สาวท้องโวย ยืนตลอดทาง ที่นั่งพิเศษ บน BTS ที่คนท้องไม่ได้นั่ง!

Home » สาวท้องโวย ยืนตลอดทาง ที่นั่งพิเศษ บน BTS ที่คนท้องไม่ได้นั่ง!
คนท้อง-ปก-min

สาวท้องโวย ยืนตลอดทาง “ที่นั่งพิเศษ” บน BTS ที่คนท้องไม่ได้นั่ง ผู้ชายแหงนหน้ามอง แต่ยังนั่งนิ่ง ถกสนั่น! ยังจำเป็นอยู่ไหม?

ที่นั่งคนท้อง บน BTS ยังจำเป็นอยู่ไหม? : จากกรณีที่เป็นข้อถกเถียงในโลกออนไลน์ในขณะนี้ ที่มีผู้ใช้งาน Facebook ออกมาโพสต์ข้อความในทำนองที่ว่า“คนท้อง ที่ไม่ได้นั่งเลย ยืนตลอดสาย”

พร้อมกับ ระบุข้อความว่า ขอบคุณที่นั่งสำหรับ คนพิการ พระสงฆ์ และ คนท้อง (ที่ไม่ได้นั่งเลย ยืนตลอดสาย ) ตั้งแต่ BTS แบริ่ง – อโศก และเป็นวัน ที่ 3/01/67 เป็นวันที่คนเริ่มกลับมาทำงาน และ บน BTS ผู้คนแน่นมากๆ แต่สำหรับคนท้องที่มีที่นั่งพิเศษ แต่กลับไม่ได้นั่ง

ส่วนคนที่แข็งแรง และ เป็นผู้ชาย แหงนหน้ามามองหลายรอบมาก แต่กลับนิ่งเฉย ( ฉันยืนเหงื่อแตก ตาลาย ไหนมือหนึงจะเกาะเสา ไหนอีกมือ จะคว้านหายาดมในกระเป๋า ( แทบล้มตอนขบวนออกตัว ) *แต่เขาก็ยังนั่งมองฉันเฉยๆ แบบไม่มีจิตสำนึกอะไรเลย

BTS-คนท้อง-min
  • ไขข้อสงสัย ‘ปลาออร์ฟิช’ กับความเชื่อ สัญญาณเตือนภัยพิบัติ โผล่! จ.สตูล
  • ครูมานิตย์ ตอบไม่อาย! เป็นองครักษ์ รบ. ลั่น! อยู่ตรงนี้ได้เพราะ ‘ทักษิณ’
  • มัดรวมเหตุการณ์! ‘ญี่ปุ่น’ ความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ ตั้งแต่ต้นปี 2024

ผู้คนในบีทีเอสต่างมองเขากัน แต่เขาก็ยังทำตัวนิ่งเฉย เริ่มไม่เข้าใจแล้ว ว่าที่นั่งสำหรับ คนท้อง คนพิการ พระสงฆ์ ติดป้ายยังไม่ชัดเจนใช่ไหม ? หรือ เข็มกลัดที่ท้องเรา มันเห็นไม่ชัดใช่ไหม ( ทั้งๆที่มันอยู่ตรงหน้าคุณแท้ๆ ) #BTS #ที่นั่งคนพิการ #ที่นั่งพระสงฆ์ #ที่นั่งคนท้อง

อย่างไรก็ตาม ทาง รถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ BTS SkyTrain ได้มีการออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นนี้มาตลอด และได้มีการประชาสัมพันธ์ ดังนี้ “ที่นั่งสำหรับสำหรับบุคคลพิเศษ (Priority Seat)”

ที่นั่งสำหรับสำหรับบุคคลพิเศษ (Priority Seat)

ที่นั่งพิเศษ (Priority Seat) รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ติดตั้งสัญลักษณ์บนที่นั่งสำรองให้เห็นชัดเจนมากขึ้น ที่นั่งจะอยู่ใกล้กับประตูเข้า-ออก ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ เด็ก สตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วย พระสงฆ์ นักบวช และบุคคลที่มีความจำเป็นต้องใช้งาน

ที่นั่งพิเศษ (2)-min
ที่มา : รถไฟฟ้าบีทีเอส
ที่นั่งพิเศษ (1)-min
ที่มา : รถไฟฟ้าบีทีเอส
  • สำหรับบุคคลทั่วไป สามารถนั่งที่นั่งพิเศษได้ แต่โปรดงดใช้มือถือ หมั่นสังเกตคนรอบข้าง และพร้อมสละที่นั่งทันทีเมื่อมีผู้ที่มีความจำเป็นเข้ามาในขบวนรถ
  • ผู้โดยสารที่นั่งที่สำรอง หากโดนสะกิดขอที่นั่งได้ โปรดให้ความร่วมมือ และสละที่นั่งให้ทันที
  • ที่นั่งอื่น ๆ ก็สามารถเป็นที่นั่งพิเศษได้ เพียงผู้โดยสารทุกคนเสียสละให้กัน

ที่มา : รถไฟฟ้าบีทีเอส

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ