สายมู! เปิดตาราง บิ๊กตู่ เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนยุบสภา

Home » สายมู! เปิดตาราง บิ๊กตู่ เดินสายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนยุบสภา



บิ๊กตู่ เยือนราชบุรี ตระเวณสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท้าวเวสสุวรรณ วัดหุบกระทิง หลวงพ่อพญาแล หลังเดินสายกราบหลวงพ่อโสธร-สงขลาและพบปะผู้นำดะวะห์

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2566 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ตารางงานการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก่อนจะประกาศยุบสภา โดยในวันนี้(10 มี.ค.) มีกำหนดลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสักการะหลวงพ่อพุทธโสธร พระคู่บ้านคู่เมือง และเป็นประธานในพิธีเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติแล้ว

จากนั้นวันเสาร์ที่ 11 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จ.สงขลา และยะลา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางไปยังแพขนานยนต์ ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา เชื่อมอ.เมืองสงขลากับอ.สิงหนคร และรับฟังรายงานสรุปการยกระดับ รพ.อำเภอเมืองสงขลา กล่าวมอบนโยบายและพบปะประชาชน

จากนั้นเวลา12.40 น. นายกฯ จะพบปะประชาชนชาวหาดใหญ่ ที่ตลาดสันติสุขและตลาดกิมหยง อำเภอหาดใหญ่ แล้วออกเดินทางไปจ.ยะลา

เวลา 15.00 น. นายกฯ พบปะผู้นำดะวะห์และผู้เข้าร่วมบรรยายธรรม (โยร์) เพื่อต้อนรับเดือนรอมฎอน ที่ศูนย์ดะวะห์แห่งประเทศไทย (มัรกัสยะลา) ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา ซึ่งนายกฯ จะพบปะผู้นำดะวะห์แห่งประเทศไทยและพบปะประชาชน โดยจะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ในเวลา 18.45 น.

ส่วนวันจันทร์ที่ 13 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จะไปตรวจราชการ ที่จ.ราชบุรี โดยเวลา 09.00 น. เดินทางไปยังวัดหุบกระทิง ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง เพื่อเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ กราบสักการะพระประธาน และนมัสการพระมหาสงกรานต์ สนฺติกโร เจ้าอาวาสวัดหุบกระทิง และสักการะท้าวเวสสุวรรณ จากนั้นเดินทางไปยังสถานีสูบน้ำบ้านห้วยดอกไม้ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง เพื่อติดตามความคืบหน้าสถานีสูบน้ำบ้านห้วยดอกไม้ และเปีดระบบส่งน้ำไปยังตำบลเขาขลุง ก่อนเดินทางถึงศาลเจ้าแม่เบิกไพร เพื่อสักการะเจ้าแม่เบิกไพร

ก่อนไปศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป้ง ต.บ้านโป้ง อ.บ้านโป้ง เพื่อติดตามแนวทางพัฒนาอำเภอบ้านโป่ง โดยมีนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าฯราชบุรี แบะนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ต้อนรับและรายงานถึงการดำเนินโครงการ ซึ่งในจุดนี้ นายกฯ จะพบปะประชาชน

จากนั้นเวลา 12.00 น. นายกฯ เดินทางต่อไปยังวัดใหญ่นครชุมน์ ต.นครชุมน์ อ.บ้านโป้ง เพื่อเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายรามัญ โดยจะเข้ากราบสักการะหลวงพ่อใหญ่ชัยมงคลนครดลเรื่องโรจน์ และนมัสการพระครูนครเขมกิจเจ้าคณะตำบลนครชุมน์ -บ้านม่วง เจ้าอาวาสวัดใหญ่นครชุมน์ และกราบสักการะหลวงพ่อพญาแล ณ วิหารปากี ก่อนเดินทางไปยังสนามฟุตบอลประจำต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง และเดินทางกลับ กทม.ด้วยเฮลิคอปเตอร์

นอกจากนี้ ในวันพุธที่ 15 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดลงพื้นที่ จ.นราธิวาส วันพฤหัสบดีที่ 16 มี.ค. ไป จ.ระนอง และในวันศุกร์ที่ 17 มี.ค. เดินทางไป จ.เชียงใหม่ และลำพูน

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการของพล.อ.ประยุทธ์ นั้น เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล และข้อสั่งการ รวมถึงรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำมาแก้ไขให้ตรงจุด ให้ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ