สั่งหยุดตาม "พิธา" แล้ว! "บอดี้การ์ดพี่ต้น" เจอขุดคดีอ้างเป็นตร.อุ้มรีดทรัพย์

Home » สั่งหยุดตาม "พิธา" แล้ว! "บอดี้การ์ดพี่ต้น" เจอขุดคดีอ้างเป็นตร.อุ้มรีดทรัพย์

ก้าวไกลสั่ง “บอดี้การ์ดพี่ต้น” หยุดปฏิบัติหน้าที่ตาม “พิธา” แล้ว เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังถูกขุดประวัติเคยก่อคดีอ้างเป็น ตร.อุ้มรีดทรัพย์

วานนี้ (24 ก.ค.) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยกรณีนายศรีสุริเยน หรือ พี่ต้น บอดี้การ์ดของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ถูกกระแสวิจารณ์ว่าเคยต้องคดี แอบอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด อุ้มเจ้าของร้านขายของชำไปรัดทรัพย์

โดย นายชัยธวัช ระบุว่า ได้สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่บอดี้การ์ดคนดังกล่าวแล้ว จนกว่าจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน โดยระหว่างนี้ให้บอดีการ์ดคนอื่นมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลนายพิธา

ทั้งนี้ บอดี้การ์ดพี่ต้น ตกเป็นกระแสชื่นชมของแฟนคลับนายพิธา ที่บอดี้การ์ดพี่ต้นคอยทำงานอยู่กับนายพิธาอยู่ตลอด พร้อมส่งกำลังใจให้บอดี้การ์ดพี่ต้น

ก่อนจะมีการขุดคุ้ยประวัติบอดี้การ์ดพี่ต้น จนพบว่า เคยถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัว พร้อมกับพวกรวม 3 คน กรณีอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ใช้ชื่อว่า “ผู้กองต้น” ก่อเหตุอุ้มเหยื่อซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของชำ ไปทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์ สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำ เงินสด 60,000 บาท รวมทรัพย์สินจำนวน 276,800 บาท ก่อนปล่อยตัวและข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้อีก โดยหัวหน้าชุดจับกุมในขณะนั้นคือ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ แกนนำพรรคก้าวไกล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ