สั่งสอบ! พ่อแม่ อ.น้องไนซ์ หากเข้าข่ายหลอกลวง ลงดาบยกครัวทันที

Home » สั่งสอบ! พ่อแม่ อ.น้องไนซ์ หากเข้าข่ายหลอกลวง ลงดาบยกครัวทันที
สั่งสอบพ่อแม่น้องไนซ์-min

พวงเพ็ชร สั่งการสำนักพุทธ – พม. ตรวจสอบ พ่อแม่ อาจารย์น้องไนซ์เชื่อมจิต หากเข้าข่ายหลอกลวงลงดาบทันที ด้าน กัน จอมพลัง ร่วมลงพื้นที่ด้วย

ยังคงต้องติดตามกันต่อกับกรณีของ อาจารย์น้องไนซ์ เชื่อมจิต เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่ก่อนหน้านี้ มีประเด็นวิวาทะกับทางด้าน แพรรี่ ไพรวัลย์ และพิธีกรดังอย่าง หนุ่ม กรรชัย จนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียล เพราะชาวเน็ตหลายคนนั้นมองในมุมของ พ่อแม่น้องไนซ์ ในการอบรบสั่งสอน เนื่องจากเด็กวัย 8 ขวบนั้น ถือว่ายังไม่มีวุฒิภาวะมากพอที่จะตัดสินใจทำอะไรดังกล่าวได้ด้วยตนเอง แต่นั้นก็เป็นเพียงหนึ่งมุมมองของสังคม เพราะในอีกแง่ อาจารย์น้องไนซ์ ก็มีลูกศิษย์ลูกหาที่เข้าไปเคารพกราบไหว้ไม่น้อย เช่นกัน

แต่ล่าสุด 24 เมษายน 2567 ได้มีรายงานว่า นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั้นออกมาเคลื่อนไหวถึงกรณีดังกล่าว อีกทั้งยังได้สั่งการไปยัง นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักของครอบครัวน้องไนซ์ เนื่องจากมีประชาชนหลายคนเรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่าการกระทำนี้ จะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่

  • คนในพูดเอง! แอดมินเพจ อ.น้องไนซ์ แห่ลาออก พร้อมลั่น อยากไปโหนกระแสมาก
  • ตะเพิด! ขับไล่พระกราบ อ.น้องไนซ์ วัดแจง เพราะกระทบต่อชื่อเสียงวัด
  • แพรรี่ ฟาดแทน หนุ่ม กรรชัย ฝากถึงพ่อแม่ อ.น้องไนซ์ ลั่น สอนลูกแบบนี้ได้เหรอ ?

พร้อมดำเนินคดีทันทีหากดเข้าข่ายหลอกลวง

นอกจากนั้นการลงพื้นที่ในครั้งนี้ยังมี กัน จอมพลัง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย โดย นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาประสานงานกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมลงไปตรวจสอบโดยด่วน เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบผู้ปกครองด้วยว่ามีการป้อนข้อมูลที่ผิดให้กับลูกหรือไม่ เพราะลำพังเด็กอายุยังน้อยน่าจะยังไม่มีการนึกคิดไตร่ตรองอะไรได้มาก รวมถึงตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลังเพื่อหวังหาประโยชน์จากน้องไนซ์หรือไม่ หากเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน จะดำเนินการตามกฎหมายหรือมีพระภิกษุสามเณรรูปใดเข้าไปเกี่ยวข้องให้ดำเนินทันทีโดยไม่มีการละเว้น

พ่อแม่น้องไนซ์

ที่มา : อีซ้อขยี้ข่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ