สังเวยอันดับ 4 ในลีก! ยูเวนตุส ประกาศแยกทาง "ปิร์โล" เรียบร้อย

Home » สังเวยอันดับ 4 ในลีก! ยูเวนตุส ประกาศแยกทาง "ปิร์โล" เรียบร้อย

สโมสรฟุตบอลยูเวนตุส แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา ประกาศแยกทางกับ อันเดรีย ปิร์โล นายใหญ่อิตาเลียนวัย 42 ปี เป็นที่เรียบร้อย หลังพาทีมจบฤดูกาล 2020/21 ด้วยอันดับที่ 4 บนตารางคะแนน ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน ในตำแหน่งแชมป์ถึง 13 แต้ม ยุติสถิติการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดติดต่อกันไว้ที่ 9 ซีซั่น คือตั้งแต่ฤดูกาล 2011/12 จนถึง 2019/20

ปิร์โล เข้ารับตำแหน่งต่อจาก เมาริซิโอ ซาร์รี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาอย่างเซอร์ไพรส์ก่อนที่จะทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังใน เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ โดยทัพม้าลายต้องดิ้นรนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลเพื่อคว้าอันดับที่ 4 ของ เซเรีย อา สำหรับโควต้าลุย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซีซันหน้า โดยกระแสข่าวจากสื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่า มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี จะเข้ารับตำแหน่งเป็นคำรบที่ 2 หลังจากเคยคุมยูเว่ ระหว่างปี 2014-2019

ทั้งนี้ แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ ยูเวนตุส ผ่านเว็บไซต์ของพวกเขาระบุว่า

“ขอบคุณ อันเดรีย นี่เป็นคำแรกที่พวกเราทั้งหลายต้องกล่าวกับช่วงเวลาสุดท้ายสำหรับประสบการณ์สุดพิเศษร่วมกัน”

“เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อันเดรีย ปิร์โล ไอคอนแห่งโลกฟุตบอลได้เริ่มต้นเส้นทางผจญภัยครั้งใหม่ และเป็นครั้งแรกของเขาในฐานะโค้ช”

“การที่จะเริ่มต้นก้าวแรกนี้ต้องอาศัยความกล้าหาญเช่นเดียวกับความตระหนักรู้ในสถานการณ์ท่ามกลางอุปสรรคนับพันอย่างภายใต้สถานการณ์ที่โลกถูกผลกระทบจากโรคระบาดเล่นงานวันแล้ววันเล่า”

“ปิร์โล เพิ่งเริ่มต้นก้าวแรกที่เขาจะกลายเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมอย่างไม่มีข้อกังขา เป็นการผจญภัยเพื่อการเปลี่ยนแปลง ค้นหา และบริหาร เพื่อนำพาไอเดียกับประสบการณ์แชมเปี้ยนจากในสนามสู่อีกแง่มุมหนึ่ง”

“แต่ในโลกฟุตบอล สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชัยชนะ ขอให้ตระหนักว่าภายใต้ระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนสั้นๆ ยูเว่ ภายใต้การนำทัพของ ปิร์โล คว้า 2 แชมป์อย่าง อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ และ โคปปา อิตาเลีย รวมไปถึงการคว้าชัยชนะที่สนามอย่าง ซาน ซิโร และ คัมป์ นู”

“ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากความกล้าหาญ การอุทิศตน และแรงผลักดันที่เขาได้แสดงให้เห็นในทุกวัน เราขอขอบคุณชายอัจฉริยะ โค้ช และ อันเดรีย นั่นมาจากก้นบึ้งในหัวใจของเรา เราขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคตและมันจะเป็นอนาคตที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขาอย่างแน่นอน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ