สังคมสลด! แม่วัยใส 16 ปี อ้างไม่รู้ว่าท้อง ถ่ายออกมาเป็นเลือด ก่อนโยนทิ้งถังขยะ

Home » สังคมสลด! แม่วัยใส 16 ปี อ้างไม่รู้ว่าท้อง ถ่ายออกมาเป็นเลือด ก่อนโยนทิ้งถังขยะ

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 16.00 น สภ.ปราณบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบศพทารก เพศหญิง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น่าจะมีอายุครรภ์ประมาณ 4-5 เดือน สภาพร่างกายครบสมบูรณ์ ถูกทิ้งในถังขยะ ห้องน้ำปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น

หลังรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี เร่งติดตามตัวแม่เด็กหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว โดยได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันและพื้นที่ใกล้เคียง

จนกระทั่งเช้าวันนี้ (วันที่ 17 ตุลาคม 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจนพบรถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสงสัย ตามที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด จึงได้นำตัวผู้ต้องสงสัยคือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาว อ.ปราณบุรี มาสอบสวนที่ สภ.ปราณบุรี และเชิญตัวมารดาของ น.ส.เอ ซึ่งขับขี่รถ จยย.ในวันเกิดเหตุ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.เอ รับว่าได้เดินทางไปเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมัน ที่เกิดเหตุจริง โดยในขณะนั้นตนเองมีอาการปวดท้อง ระหว่างเข้าห้องน้ำนั้น ได้มีก้อนเลือดออกมาจากช่องคลอดติดอยู่กับผ้าอนามัยที่ตนเองใส่ น.ส.เอ จึงใช้ผ้าอนามัยห่อก้อนเลือดดังกล่าวทิ้งในถังขยะในห้องน้ำดังกล่าว โดยอ้างว่าไม่ทราบว่าเป็นร่างทารก

จากนั้นจึงชำระร่างกายแล้วเดินออกจากห้องน้ำ ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่มารดา จอดรออยู่แล้วขับออกไป

ทั้งนี้ น.ส.เอ อ้างว่า ตนเองไม่ทราบว่าได้ตั้งท้องตั้งแต่เมื่อใด และ อ้างว่าไม่ทราบว่าก้อนเลือดที่ออกมานั้น เป็นร่างทารก จึงได้ทิ้งไว้ในถังขยะ และไม่ได้บอก ให้มารดาทราบแต่อย่างใด ทางด้านมารดาของ น.ส.เอ ระบุว่าไม่รู้ว่าลูกสาวตั้งท้องเช่นเดียวกัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ สอบปากคำ น.ส.เอ เบื้องต้นไว้แล้ว แต่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การดังกล่าวทั้งหมด ว่าเป็นการแท้งบุตรโดยไม่รู้จริง ๆ หรือเป็นการจงใจทำให้แท้งบุตร ซึ่งในประเด็นจงใจนี้จะเกี่ยวข้องกับกฎหมายอาญา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่ง น.ส.เอ ไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม จากนั้นจะได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

“ขอฝากคุณแม่วัยรุ่นทุกคน หากมีภาวะตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม จะด้วยเหตุผลใด ไม่ควรยุติการตั้งครรภ์ด้วยตนเอง เพราะผิดกฎหมายและเสี่ยงต่อการเสียชีวิตทั้งคุณแม่และคุณลูก จะต้องปรึกษาแพทย์เฉพาะทางและยุติการตั้งครรภ์ในสถานพยาบาลที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องทางกฎหมายเท่านั้น

โดยในปัจจุบันกฎหมายได้เปิดช่องให้สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้หากไม่พร้อม ซึ่งมีหลักเกณฑ์พิจารณา และเด็กทารกจะต้องมีอายุครรภ์ไม่เกิน 12 สัปดาห์ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การตรวจและรับคำปรึกษาทางเลือกในการยุติการตั้งครรภ์ ตามมาตรา 305(5) แห่งประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ.2565” พ.ต.อ.อภิธาน กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ