สะเทือนขวัญ เด็กชายวัย 14 ปี กราดยิงในโรงเรียน มีผู้เสียชีวิต 9 คน

Home » สะเทือนขวัญ เด็กชายวัย 14 ปี กราดยิงในโรงเรียน มีผู้เสียชีวิต 9 คน



เหตุการณ์สะเทือนขวัญ ณ เมืองเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย รายงาน เด็กชายวัย 14 ปี กราดยิงในโรงเรียน มีผู้เสียชีวิต 9 คน คุณครูและนักเรียนบาดเจ็บอีก 6 คน

วันนี้ (3 พ.ค. 66) รายงานจาก Reuters ณ ใจกลางเมืองเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย โดยกระทรวงมหาดไทยของเซอร์เบียระบุว่า เด็กชายวัย 14 ปี ยิงคุณครูในห้องเรียน ก่อนจะเปิดฉากยิงใส่นักเรียนคนอื่นๆ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

“มิลาน มิโลเซวิค” (Milan Milosevic) พ่อของนักเรียนคนหนึ่งในโรงเรียนดังกล่าว ให้ข้อมูลกับสื่อว่า ลูกสาวของเขาอยู่ในชั้นเรียนที่มีการกราดยิง เธอหนีรอดมาได้ และเสริมว่า เด็กชายผู้ก่อเหตุเริ่มยิงคุณครูก่อนจะเปิดฉากกราดยิงแบบสุ่มไม่เลือกหน้าใส่นักเรียนในโรงเรียน

ภาพประกอบ

ภาพประกอบจาก Reuters

“มิลาน เนเดลจ์โควิช” (Milan Nedeljkovic) นายกเทศมนตรีกล่าวว่า “แพทย์กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยชีวิตคุณครูคนดังกล่าว”

แถลงการณ์จากกระทรวงมหาดไทยรายงานว่า “มีเด็กนักเรียนจำนวน 8 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 คนเสียชีวิต อีกทั้งยังมีเด็กนักเรียน 6 คน ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลพร้อมกับคุณครูคนดังกล่าว”

เจ้าหน้าที่สวมหมวกกันน็อคและเสื้อเกราะกันกระสุนปิดล้อมพื้นที่รอบโรงเรียน ด้านตำรวจรายงานว่า สามารถจับกุมนักเรียนคนดังกล่าวได้แล้ว

ภาพประกอบ

ภาพประกอบจาก Reuters

‘มิโลเซวิค’ เร่งไปโรงเรียนทันทีหลังจากมีเหตุการณ์กราดยิง เขากล่าวว่า “ผมเห็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนอนอยู่ใต้โต๊ะ และเด็กผู้หญิง 2 คนที่เสื้อเปื้อนเลือด”

ทั้งยังเสริมอีกว่า “พวกเขาบอกว่าเด็กชายผู้ก่อเหตุเป็นคนเงียบๆและเป็นนักเรียนที่ดี ซึ่งเขาเพิ่งเข้าร่วมชั้นเรียน”

เด็กหญิงคนหนึ่งที่เรียนโรงเรียนมัธยมที่อยู่ติดกับที่เกิดเหตุให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ว่า “ฉันเห็นเด็กๆวิ่งออกจากโรงเรียน กรีดร้องเสียงดัง เมื่อผู้ปกครองมา พวกเขาตกใจมาก และต่อมาฉันได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด”

ตำรวจรายงานว่า ผู้บาดเจ็บกำลังได้รับการรักษา และกำลังสืบสวนหาสาเหตุแรงจูงใจในการกราดยิงต่อไป

ที่มา : Reuters

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ