สะกิด! ‘รังสิมันต์ โรม’ กรณี ตำรวจหญิง 4 ปี จาก ส.ต.ต. สู่ ร.ต.อ.

Home » สะกิด! ‘รังสิมันต์ โรม’ กรณี ตำรวจหญิง 4 ปี จาก ส.ต.ต. สู่ ร.ต.อ.
ตำรวจ

เพจดัง คาใจ! กรณี ตำรวจหญิง 4 ปี จาก ส.ต.ต. สู่ ร.ต.อ. บางคนทำงานมา 10 ปี ยังไม่ได้ ผู้บังคับบัญชา ชื่นชม เป็นหน้าเป็นตาของ สำนักงานตำรวจฯ

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 66 เพจ เพื่อนตำรวจ ตั้งข้อสงสัย การเลื่อนขั้น ของตำรวจหญิง ซึ่งเคยเป็นผู้เข้าประกวดเวทีนางสาวไทยรายหนึ่ง จากยศ ส.ต.ต. ใช้เวลา 3- 4 ปีติดยศ ร.ต.อ. หลังเข้าอบรม หลักสูตร กอส. ช่วยทายาทผู้เสียชีวิต

โดยทางเพจ ได้ระบุข้อความว่า “จาก ส.ต.ต.หญิง สู่ ร.ต.อ.หญิง ใช้เวลาไม่ถึง 3-4 ปี”ผมที่เป็นตำรวจมา 9 ปีจะติดจ่าปีหน้า เปิดสอบมีแต่สาย อก. กว่าจะเปิดแต่ละปีเปิดเเต่ละทีก็รับน้อย สายปราบปรามก็มีแต่ให้ลง 3จว.ชายแดนใต้ สาย กอส. กอป. ก็รู้ๆกันในตำรวจเรา นาลสกุลดังๆ ทั้งนั้นมาบรรจุ ส.ต.ต. ปีเดียวก็ขึ้นสัญญาบัตรกันหมดแล้ว งานการสายตำรวจไม่รู้ทำกันเป็นรึเปล่า แอ๊คเท่ห์ สวยหล่อ เอาเวลาไปอัพสตรอรี่ไอจีอัพติ๊กต๊อก โพสต์เฟซอวดตัวเอง ผู้บังคับบัญชาก็ชื่นชมว่าเป็นหน้าเป็นตาของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

อยากเปลี่ยนแปลงความเหลื่อมล้ำ เเต่ตัวคนพูดล้ำกว่าคนอื่นมั้ยครับ ส.ต.ต.อยู่สองเดือน ร.ต.ต.ตอนเดือน กันยายน2564 ติดร้อยตำรวจโทเดือนมิถุนา2565 มิถุนายน2566ติด ร.ต.อ.คือพุ่งมากตั๋วช้างยังเรียกพี่ หลักสูตร กอส.ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อเเม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นครับ ล้ำเองทุกดอกบอกอยากเปลี่ยนเเปลง

ตำรวจ1-2
ภาพจาก เพื่อนตำรวจ
  • ‘หมอเก่ง วาโย’ พรรคก้าวไกล ชี้แนวทางแก้ปัญหา ปม #หมอลาออก
  • พรรคก้าวไกล สอนมวย ดีอีเอส เพจรัฐถูกแฮก ไม่ต้องรอรัฐบาลหน้า ทำได้ทันที
  • ‘วิโรจน์’ ชวนสงสัย ทำ ‘ใบขับขี่’ ออนไลน์ ไม่ต้องอบรม ไม่ต้องสอบ ก็ได้?

นอกจากนี้ ทางเพจยังไปถึง “รังสิมันต์ โรม” ส.ส. จากพรรคก้าวไกลเข้ามาชำแหละ หลักสูตร กอส.ด้วย ชี้ ที่อ้างว่าเปิดรับวุฒิที่ขาดเเคลนเเต่จริงๆเเล้วมันคือระบบเส้นสาย ผ่านการสัมภาษณ์ พูดคุยกันในรายการ Daily Topics Update ที่มี พิธีกรดัง อย่าง “จอห์นวิญญู” อีกด้วย

จากการตั้งคำถามของพิธีกร ว่า ถ้ามีตั๋ว เรียนจบต้องไปเป็น คฝ.ก่อนไหม?ทางคุณ รังสิมันต์ โรม ก็ได้แต่ยิ้มแล้วหัวเราะออกมา ก่อนบอกว่า “ส่วนใหญ่เป็น คฝ. จะต้องถูกบังคับ แต่คนมีตั๋วไม่ต้องถูกบังคับไง” ระดับนายสิบ อาจจะมีมาบ้างแต่ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าโหดๆเลย จะมีบางหลักสูตร อย่าง กอส. ที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ มันเป็นช่องทาง ซึ่งเขาจะเอาคนที่มีความรู้ความสามารถที่ขาดแคลนมาช่วยงานตำรวจได้ ก็เลยเอาคนที่มีเส้นสายมาเป็นตำรวจ มันจะมีคนที่เข้ามาด้วยความสามารถจริงๆ ก็มี แต่ที่เข้ามาด้วยวิธีการพิเศษ หรือด้วยเพราะบารมีต่างๆก็มีเยอะ ซึ่งมันก็คือตั๋วประเภทหนึ่ง

ตำรวจ2
ภาพจาก เพื่อนตำรวจ
1686192363628
ภาพจาก เพื่อนตำรวจ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ