สส.เพื่อไทย โพสต์อวยนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต พาดพิงก้าวไกล ชาวเน็ตลั่นแคปไว้แล้ว!

Home » สส.เพื่อไทย โพสต์อวยนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต พาดพิงก้าวไกล ชาวเน็ตลั่นแคปไว้แล้ว!

อุ๊ยยย สส.เพื่อไทย โพสต์อวยนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต พาดพิงนโยบายพรรคก้าวไกล ชาวเน็ตลั่นแคปไว้แล้ว

จากกรณี พรรคเพื่อไทย แถลงถึงความพร้อมเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า พรรคเพื่อไทยหากเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการจะเดินหน้าโครงการทันทีเมื่อตั้งรัฐบาลสำเร็จ โดยประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไปจะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยเข้าดิจิทัลวอลเล็ตที่ถูกสร้างโดยรัฐบาล ที่พรรคเพื่อไทยเป็นผู้สร้าง ในระบบ block chain ที่จะส่งผลเอื้อต่อระบบการชำระงินรูปแบบใหม่และเป็นการเปิดประเทศ สู่สังคมดิจิทัล สำหรับประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ จะไม่พบปัญหา เพราะสามารถใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวกับโค้ดส่วนตัวมาใช้แทนได้ 

ต่อมา นางสาวชนก จันทาทอง สส.เขต 2 จังหวัดหนองคาย ได้กล่าวถึงนโยบายดังกล่าวผ่านแอคเคาน์เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ระบุว่า #รัฐบาลเพื่อไทย พร้อมลงมือทำทันที นโยบายดีๆใครก็พูดได้แต่พรรคที่ทำได้และทำเป็นคือเพื่อไทย ซึ่งต่อมา มีชาวเน็ตเข้ามาตอบว่า “มีอีกอย่างที่ทำไม่ได้ คำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน” ซึ่งต่อมา สส.ชนก ได้เข้ามาตอบว่า “ใครค่าาาาาาาาาา ค่าแรง 450 เงินคนแก่ 3,000 อ่ะหรา จบข่าว” พร้อมใส่อิโมจิปิดปากหัวเราะ

ซึ่งข้อความดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตส่วนหนึ่งไม่พอใจ เนื่องจากมีการพาดพิงไปถึงนโยบายของพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า นโยบายต่างๆ ของก้าวไกลไม่สามารถทำได้ เนื่องจากพรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นรัฐบาล แม้ชนะการเลือกตั้งมีคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ซึ่งหลายคนมองว่าการวิธีและข้อความที่ใช้สื่อสารของ สส.ชนก นั้นไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ เมื่อมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “สมัยเดียวพอ” ทาง สส.ชนก ก็ได้ตอบว่า “ขอโทษนี้สมัยสองละค่ะ ประชาชนเลือกมา”

 

ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการแชร์ภาพของ สส.ชนก โดยมีข้อความในภาพว่า ถ้าไม่ชอบ 10,000 เพื่อไทย “โปรดอย่ารับและส่งต่อคนที่อยากได้ค่า” ซึ่งต่อมา สส.ชนก ได้โพสต์ระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นเฟกนิวส์ 

แต่อย่างไรก็ตาม พบว่าข้อควาา “โปรดอย่ารับและส่งต่อคนที่อยากได้ค่า” เป็นข้อความจากแอคเคาท์ของ สส.ชนก เอง โดย สส.ชนก เข้าไปตอบความคิดเห็นหนึ่งที่ระบุว่า “เงินหมื่นเดียวนี้ไม่ใช่ความหวัง ความหวังจริงๆคือสวัสดิการที่ประชาชน ไทย ต้อง ได้รับ ทุกคนอำนาจท้องถิ่น” 

ทั้งนี้ สส.ชนก ก็ยังไม่ได้ลบออกไปแต่อย่างใด ซึ่งทำให้ชาวเน็ตมองว่าเป็นความย้อนแย้งที่บอกว่าตัวเองไม่ได้พูด ทั้งที่ข้อความที่โพสต์ก็ยังไม่ได้ลบ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ