สวีเดน 2022 ไปเที่ยวง่ายๆ เข้าประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง มาดูกัน!

Home » สวีเดน 2022 ไปเที่ยวง่ายๆ เข้าประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง มาดูกัน!

สวีเดน 2022 เข้าประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง ดูได้ที่นี้ สถาปัตยกรรมเก่าแก่สวย ๆ พร้อมบรรยากาศแสนฉ่ำ เก็บกระเป๋าและไปเที่ยวกันเลย

อัดอั้นตัดใจกันมานาน เกือบ 3 ปีที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่ได้แพ็คกระเป๋าออกไปเที่ยวกันเลย ด้วยสถานการณ์ โควิด 19 แต่ในปี 2022 นี้ หลายๆประเทศก็เริ่มเปิดให้เข้าไปเที่ยวกันมากขึ้น และประเทศที่อยากพาไปวันนี้คือประเทศแห่งภูเขาประเทศในฝันของใครหลายๆคนกับ สวีเดน 2022 Sweden

วัฒนธรรม สวีเดน คือวัฒนธรรมที่เรียบง่าย ไม่มีลำดับชั้น และเปิดกว้างในการรับความคิดเห็นของทุกคน คุณค่าที่กล่าวมานี้เมื่อรวมเข้ากับจริยธรรมที่ปฏิบัติกันมาอย่างยาวนานได้หลอมรวมกันจนเกิดเป็นวัฒนธรรม สวีเดน

rover near road and buildings
ขอบคุณรูปภาพ : Jon Flobrant
  • เก็บเป๋าด่วน! ไป สวิตเซอร์แลนด์ 2022 เตรียมอะไรบ้าง ขั้นตอนง่ายๆ
  • ตั้งแคมป์กันเถอะ! รีวิว จุดกางเต็นท์สระบุรี ธารล้อมริมเขา น้ำใสสีฟ้าที่ฉันใฝ่ฝัน
  • รีวิว จุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพ โฮมสเตย์บ้านถ้ำเสือ จ.เพชรบุรี ขับรถไม่ถึง 3 ชม.

สวีเดน เป็นประเทศผู้คนชื่นชอบในเรื่องธรรมชาติสวยๆ อากาศดี การเดินทางที่ง่ายด้วยคมนาคมที่สะดวกสบาย แถมยังโดดเด่นในเรื่องของภูมิประเทศ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่แม้จะเป็นความหนาวแบบสแกนดิเนเวีย หนาวแบบใจสั่น เตรียมเสียผ้าหนาๆไปให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลวง หรือเมืองไหนๆ ก็น่าเที่ยว และในช่วงนี้ สวีเดน ก็เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสความฟินกันแล้วจ้า

สถานที่ใน สวีเดน ที่ห้ามพลาด

  • ปราสาทคาลมาร์ (Kalmar Castle) ปราสาทแห่งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสวีเดนเลย เพราะก่อตั้งมายาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 ปัจจุบันปราสาทคาลมาร์กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้บรรดานักท่องเที่ยวชื่นชมสถาปัตยกรรมแบบเรเนซองสวย ๆ กันอย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเมนูอาหารสไตล์ศตวรรษที่ 16 ให้บรรดานักชิมได้ลิ้มลองกันจนจุใจอีกด้วย
ขอบคุณรูปภาพ : traveloka
  • พระราชวังกรุงสตอกโฮล์ม (Stockholm Royal Palace) ถือว่าเป็นไฮไลท์ของกรุงสตอกโฮล์มเลยทีเดียว โดยพระราชวังจะถูกตั้งอยู่ในส่วนของเมืองเก่า อันเป็นพระราชวงศ์หลักที่สำคัญของพระราชวงศ์หลักของสวีเดน มีทั้งความใหญ่โตโอ่อ่า และความงดงามทั้งด้านนอก และด้านใน เพราะข้างในจะมีปะติมากรรมมากมายเต็มไปหมด ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญตั้งแต่ในครั้งประวัติศาสตร์ จนมาถึงทุกวันนี้ก็ยังสำคัญอยู่ แถมยังมีการเปลี่ยนขบวนเวรยามของทหารให้ได้ชมกันด้วย
ขอบคุณรูปภาพ : traveloka
  • พระราชวังดรอตต์นิงโฮล์ม (Drottningholm Palace) เป็นอีกหนึ่งพระราชวังที่ไม่ควรพลาดเลย งดงามไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบเรเนซองส์ที่โดดเด่นมากๆ จึงทำให้พระราชวังแห่งนี้กลายมาเป็นที่เที่ยวสวีเดนแห่งสำคัญ คนส่วนใหญ่มักจะซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริป เพื่อมาล่องเรือชมความสวยงามของพระราชวังดรอตต์นิงโฮล์มที่ตั้งอยู่บนเกาะเอียคเกเรอ (Ekerö Island) อันเป็นพระราชวังเก่าแก่ที่ถูกอนุกรักษ์ไว้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 17
ขอบคุณรูปภาพ : traveloka
  • กัมลาสดอน (Gamla Stan) หนึ่งในไฮไลท์ของกรุงสตอกโฮล์มที่ควรค่าแก่การไปเยือนเป็นอย่างมากเลยหล่ะ เพราะเป็นลักษณะของจัตุรัสเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศของย่านเมืองเก่าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์สเน่ห์ ในบริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งของพระราชวังหลวงของเมืองสตอกโฮล์ม และยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายของศตวรรษที่ 17 ตึกอาคารยังคงมีสีสันสดใส อีกทั้งเมื่อคุณได้ไปเยือนบริเวณย่านเมืองเก่า ยังจะมีคาเฟ่ ร้านอาหาร หรือว่าที่เที่ยวต่างๆ มากมายซ่อนตัวอยู่เต็มไปหมดอีกด้วย

และการไปเที่ยว สวีเดน ในช่วงนี้ถือว่าง่ายมาก เพราะไม่ต้องเตรียมอะไรเลยก็สามารถเข้าได้ เพียงแค่คุณเป็นบุคคลที่ได้รับใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่ประเทศไทยออกให้จะได้รับการยกเว้น พูดง่ายๆคือ สามารถเดินทางเข้าประเทศสวีเดนได้และไม่ต้องแสดงผลตรวจโรคโควิด 19 อีก ก่อนเดินทาง สายการบินอาจจะขอให้แสดงหลักฐานผลตรวจโรคโควิด 19 ว่าไม่ติดเชื้อ เท่านี้ก็เข้าประเทศได้แล้ว

ขอบคุณข้อมูล : traveloka

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ