สลด! รถทัวร์ท่องเที่ยว ขอนแก่น-เวียดนาม อัดรถพ่วง เสียชีวิตคาที่ 6 บาดเจ็บ 23 ราย

Home » สลด! รถทัวร์ท่องเที่ยว ขอนแก่น-เวียดนาม อัดรถพ่วง เสียชีวิตคาที่ 6 บาดเจ็บ 23 ราย



สลด! รถทัวร์ท่องเที่ยว ขอนแก่น-เวียดนาม อัดรถพ่วง เสียชีวิตคาที่ 6 บาดเจ็บ 23 ราย ขณะที่กำลังเดินทางกลับมาส่งผู้โดยสารที่ประเทศไทย

1 ส.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์บริษัทท่องเที่ยวไทย ประสบเหตุชนกับรถบรรทุกพ่วงลาก ในพื้นที่บ้านเลี๋ยนไช เมืองอาดสะพังทอง ด่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ทางไปชายแดนลาว-เวียดนาม มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำผู้เจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมุกดาหาร ในเวลาต่อมา

รายงานระบุเพิ่มว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 31 ส.ค. ขณะที่รถทัวร์ลาวพาคณะไปท่องเที่ยวเวียดนามกลาง โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปด้วย ช่วงขากลับที่กำลังไปส่งผู้โดยสารที่ จ.กาฬสินธุ์ และ ขอนแก่น รถขับมาถึงเมืองอาดสะพังทอง (ดงเห็น) แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว รถทัวร์นำเที่ยวได้ชนกับรถพ่วง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 23 ราย และเสียชีวิต 6 ราย

โดยผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวไทย 3 ราย ได้แก่ นายมงคล นาสมปอง, นางสาวพนิดา เฮ้าประสงค์ และ นางวิไลภรณ์ สุรชน ส่วนอีก 3 ราย เป็นชาว สปป.ลาว 2 ราย ซึ่งเป็นโชเฟอร์และไกด์ ขณะที่อีก 1 ราย เป็นชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์นำเที่ยวเช่นกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ