'คิน ธนชัย' นักกีฬา-นักร้อง ขุนพลทีมไอซ์ฮอกกี้ไทย ยู-20 ชุดแชมป์เอเชีย-โอเชเนีย แชมเปี้ยนชิพ

Home » 'คิน ธนชัย' นักกีฬา-นักร้อง ขุนพลทีมไอซ์ฮอกกี้ไทย ยู-20 ชุดแชมป์เอเชีย-โอเชเนีย แชมเปี้ยนชิพ



ทำความรู้จัก คิน ธนชัย นักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ ที่มีส่วนร่วมพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ในรายการ “ICE HOCKEY U20 ASIA AND OCEANIA CHAMPIONSHIP THAILAND BANGKOK” สู่การเป็นศิลปินเดี่ยวที่มีเพลงเป็นของตัวเอง

หลังจากจบการแข่งขัน “ICE HOCKEY U20 ASIA AND OCEANIA CHAMPIONSHIP THAILAND BANGKOK” โดยนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะ สิงคโปร์ 4-3 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

นอกจากชัยชนะเหนือสิงคโปร์ และเหรียญทองแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจ คือหนึ่งในนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ทีมชาติไทยชุดนี้ มีชื่อของ คิน ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล รวมอยู่ด้วย ซึ่งนอกจากจะน่าจับตาในวงการกีฬาแล้ว นักกีฬาไอซ์ฮอกกี้รายนี้ยังเดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัวกับทางค่าย “White Fox” ในเครือ GMM Grammy นั่นเอง

โดยในรายการดังกล่าว คิน ธนชัย ยิงประตูได้ทั้งหมด 9 ประตู นอกจากนี้เจ้าตัวยังร่วมทีมชาติไทยชุดแชมป์ รายการ South East Asia Youth Cup 2019 รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี โดยยิงประตูได้ทั้งหมด 8 ประตู ถือเป็นแชมป์รายการนี้ครั้งที่ 3 ติดต่อกันรวมถึงเคยพาต้นสังกัด Canstar Rangers คว้าแชมป์ Thailand Youth Ice Hockey Championship 2019 และยังเคยได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ในความสามารถด้านกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศเมื่อปี 2561 อีกด้วย

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Thanachai Sakchaicharoenkul (@kinn_ts)

และนอกจากความสามารถด้านกีฬาแล้ว คิน ธนชัย ได้เข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเข้ามาเป็นศิลปินในสังกัด White Fox ในเครือ GMM Grammy เป็นศิลปินชายเดี่ยวคนแรกของทางค่าย โดยปล่อยผลงานเพลงแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากับเพลง “อยู่คนเดียวมันเหงา” และออกดิจิตอลอัลบัม “Adrenaline” มีเพลง อยู่คนเดียวมันเหงา ผิดกติกา หวงได้ไหม Don’t stop Baby และ รู้ตัวเมื่อสาย (Wasn’t Right)

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Thanachai Sakchaicharoenkul (@kinn_ts)

ขอบคุณภาพจากอินสตราแกรม : kinn_ts



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ