สลด! ฝรั่งชาวอังกฤษ ถูกผึ้งต่อย แพ้รุนแรงถึงตาย เมียเผยฉีดยาแก้แล้ว ยังเอาไม่อยู่

Home » สลด! ฝรั่งชาวอังกฤษ ถูกผึ้งต่อย แพ้รุนแรงถึงตาย เมียเผยฉีดยาแก้แล้ว ยังเอาไม่อยู่



สลด! ฝรั่งชาวอังกฤษ ถูกผึงต่อย แพ้รุนแรงถึงเสียชีวิต เมียเผยฉีดยาแก้แล้ว ยังเอาไม่อยู่

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุสลด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งประสานมาจากศูนย์นเรนทร อันดามัน1669 ว่ามีชาวต่างชาติโดนผึ้งต่อยอาการสาหัสไม่รู้สึกตัว อยู่ภายในซอย กิจประสาน 1 ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางไปรับ ผู้ป่วยด้วย

หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงภายในบ้าน สภาพไม่รู้สึกตัว ไม่มีชีพจรเจ้าหน้าที่จึงได้ ทำการ CPR ในเบื้องต้นก่อนประสานหน่วย EMS Advance โรงพยาบาลฉลอง รุดมายังที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลฉลองแต่ชายดังกล่าวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาร.ต.อ.วีระพงษ์ศรีนวลปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ร่วมสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้ตายคือนายสตีเฟน ลีโอนาร์ด พรินซ์ อายุ 69ปี สัญชาติอังกฤษ เบื้องต้นแพทย์โรงพยาบาลฉลอง ได้ประสานไปยัง ก่อนส่งศพไปยัง รพวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์นิติเวช ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดต่อไป

ขณะที่ภรรยาชาวไทย เผยว่าสามีตนขี่รถจักรยานยนต์มา แล้วโดนผึ้งต่อย จากนั้น เมื่อขับขี่ถึงบ้านพัก ก็ได้วูบเพราะแพ้ผึ้ง ได้ฉีดยาแก้แพ้แล้วแต่ไม่ดีขึ้น ต่อมาจึงหมดสติ ก่อนประสาน 1669 มารับ

สามี จะเป็นคนแพ้ จำพวก แมลงและสัตว์มีพิษ ซึ่งจะแพ้บ่อยครั้ง มีอยู่ครั้งหนึ่ง ไปชิม น้ำผึ้ง แล้วเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงจนวูบ และอีกครั้ง ได้ใช้มือบี้ตัวผึ้งให้ตาย จากนั้นก็เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงวูบเช่นกัน ซึ่งเป็นบ่อยครั้งหากโดนผึ้งต่อยหรือโดนแมลงก็จะวูบ แต่ครั้งนี้รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต

ด้านณัฐจักร์ วัฒนราชจิโรจน์ อาสามัครฉุกเฉินการแพทย์ เทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่าทางศูนย์นเรนทรได้รับแจ้งว่ามี ผู้ป่วยฉุกเฉิน โดนผึ้งต่อยหมดสติไม่รู้สึกตัว อยู่ไม่ห่างจากเทศบาลตำบลราไวย์สักเท่าไรเราจึงรีบไปที่เกิดเหตุ

พอไปถึงพบผู้ป่วยชาย 1 รายเป็นชาวอังกฤษ อายุ 69 ปี นอนไม่รู้สึกตัวหมดสติ เริ่มสตาร์ท CPR เลยหลังจากสอบถามภรรยาแล้วน่าจะโดนผึ้งต่อยมา ระหว่างเข้าบ้านจากการที่สอบถามผู้ป่วยมีอาการแพ้อย่างรุนแรง อยู่แล้วเกี่ยวกับพวกแมลง

เขามีอาการแพ้อยู่แล้วเขาเคยเป็น เขาจะมียาประจำตัว คือกลัวตลอดเวลาเพราะเคยมีแมลงกัดต่อยเขาจะมียานี้ฉีดแต่เคสนี้ก็ฉีดยาเข้าไปแล้ว ตามรายงานแต่ยังไม่รู้สึกตัว ยังไม่โอเคเท่าไหร่จึงแจ้ง 1669

ตนอยู่หน่วยกู้ชีพมา 4 ปี เคสนี้เป็นเคสแรกเลยที่เจอมามีแต่อาการแพ้เล็กน้อยเคสนี้ หนักพอสมควรถึงขั้นเสียชีวิตถือว่าเป็นเคสแรกที่เจอ ส่วนใหญ่ถ้าโดนผึ้งต่อยจะมีอาการบวมแสบแล้วแต่ละคนไม่เหมือนกันส่วนมากที่เจอมาก็ผื่นแดงคัน ฟกช้ำต่างๆแค่นิดหน่อยมีคันๆบ้างแล้วแต่อาการของแต่ละคนไม่แพ้หนักแบบนี้เคสแรกที่เจอ

นายคิมราชย์ ศรีเผด็จ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น กล่าวว่าตนได้รับแจ้งว่าเขาขับรถของเขาอยู่แล้วโดนผึ้งต่อย แล้วกลับมาที่บ้านพักของเขา เขามีอาการแพ้เป็นทุนเดิมที่บ้านเขามียาที่เขาฉีดเขารู้ตัวว่าเขาแพ้เขาก็เลยฉีด อย่าไปเข็มนึง แต่เอาไม่อยู่เขาจึงแจ้งรถพยาบาล

พอไปถึงไม่มีชีพจร ไม่หายใจแล้ว หลังจากนั้นก็ช่วยเหลือเบื้องต้นทำการ CPR ปั๊มหัวใจและผสานโรงพยาบาลฉลอง ให้มารับคนละครึ่งทาง ตอนปั๊มหัวใจ ที่เกิดเหตุไม่ขึ้นแล้ว หลังจากรถแอดวานรับไป ก็มีการฉีดมีให้น้ำเกลือ ให้เข้าไปจนถึงโรงพยาบาลฉลองและหลังจากนั้นทราบข่าวว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ตนเคยเจอคนโดนผึ้งต่อยสัตว์ต่อยแมลงต่อยแต่ไม่เคยเจอรุนแรงขนาดนี้ที่ถึงขั้นเสียชีวิต แค่โดนผึ้งต่อยตัวเดียว ปกติเขาแพ้มดแพ้อะไรพวกนี้อยู่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ