สลด! น้ำท่วมปัตตานี นศ.พลัดตกท่อ เพื่อนคว้าไม่ทัน แรงน้ำดูดหายต่อหน้าต่อตา

Home » สลด! น้ำท่วมปัตตานี นศ.พลัดตกท่อ เพื่อนคว้าไม่ทัน แรงน้ำดูดหายต่อหน้าต่อตา
2ตกท่อ

สลด! น้ำท่วมปัตตานี นศ.พลัดตกท่อ ที่เปิดฝาทิ้งไว้ อีกทั้งน้ำท่วงสูงกว่า 40 ซม. ด้านเพื่อนคว้าไม่ทัน แรงน้ำดูดหายต่อหน้าต่อตา

น้ำท่วมปัตตานี – จังหวัดปัตตานี มีฝนตกหนักต่อเนื่องอีกครั้ง ประกอบกับน้ำเหนือจากจังหวัดยะลาและนราธิวาส ยังคงไหลลงสู่พื้นที่จังหวัดปัตตานีส่งผลให้ระดับน้ำที่ท่วมสูงอยู่แล้วเพิ่มสูงขึ้นอีก พื้นที่ติดกับแม่น้ำ ระดับน้ำสูงขึ้นและขยายวงกว้าง และน้ำยังคงเข้าท่วมหมู่บ้านและถนสายหลักหลายสาย ชาวบ้านยังคงต้องอยู่กับน้ำท่วมเป็นเวลาหายวันติดแล้ว

  • สรุปภารกิจ ค้นหา-ช่วยเหลือ เรือหลวงสุโขทัยล่ม เร่งหาผู้สูญหาย 24 ธ.ค. 2565
  • หึงโหด! หนุ่มใหญ่ ภูเก็ต คว้าขวานสั้น ฟันหัวเมียตัวเอง เหตุกลัวมีชายอื่น
  • วอชด็อก แฉคลิป “ข้าราชการท้องถิ่น” ยิงหมาตาย อ้างปกป้องปชช.

แน่นอนว่าเมื่อน้ำท่วมถนน การเดินทางเป็นเรื่องที่ลำบาก อีกทั้งเรายังไม่สามารถมองเห็นทางได้ เนื่องจากน้ำท่วมจะมีสีขุ่น และเกิดอุบัติได้อย่างที่หลายๆกรณีที่เคยเกิดขึ้น และล่าสุดมีรายงาน นักศึกษาพลัดตกท่อน้ำท่วม หลังออกมาดูสถานการณ์น้ำ เพื่อนช่วยไว้ไม่ทัน โดนน้ำดูดวนลงไปในท่อที่เปิดฝาทิ้งไว้

นักศึกษาพลัดตกท่อ น้ำท่วมสูง 40 ซม.

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 65 มีวัยรุ่น ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่า นายฟุรกอน อายุ 21 ปี นักศึกษา ปวส.2 วิทยาลัยการอาชีพปัตตานี ได้พลัดตกท่อระบายน้ำ ตรงบริเวณ ซอยข้างปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนหนองจิก ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งได้พลัดตกลงไปเมื่อเวลา 03.00 ของช่วงเช้ามืด หลังจากเดินออกมาดูสถานการณ์น้ำท่วม

Screen-Shot-2565-12-24-at-12.20.07

สอบถามเพื่อนนายฟุรกอน เล่าว่า ตนกับเพื่อนรวมทั้งนายฟุรกอน จำนวน 4 คน ได้มาดูน้ำท่วมตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ เมื่อมาถึงหน้าซอย ตนกับเพื่อนเดินเข้าไปโดยไม่ทราบว่า บริเวณนั้นมีท่อระบายน้ำที่เปิดฝาท่อไว้ อีกทั้งน้ำสูงเกือบ 40 ซม.ทำให้ไม่เห็นถนนใต้น้ำ เพราะมีเพียงแผงที่กั้นสีแดง 2 อัน อยู่บริเวณนั้น เพื่อนคนหนึ่งเดินไปและเกิดพลัดตกลงไปทั้งตัว เพื่อนๆ จะพยายามช่วยไว้แต่ก็ไม่ทัน กระแสน้ำที่วนอยู่ได้ดูดร่างของเพื่อนหายไปลงท่อไปต่อหน้าต่อตา จนไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ จึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่จุดตรวจ ซึ่งอยู่บริเวณนั้นมาช่วย

เร่งค้นหาร่างนักศึกษาเคราะห์ร้าย

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ตำรวจ นักประดาน้ำ กู้ภัย ได้นำอุปกรณฑ์เครื่องจักรและนำกระสอบทรายมาขวางทางน้ำ เพื่อลดกระแสน้ำ หวังที่จะลงไปงมหาร่างของนายฟุรกอน แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก เนื่องจากกระแสน้ำแรง

จนกระทั่งเวลา 15.30 น. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงไม่สามารถนำตัวนายฟุรกอนที่จมน้ำขึ้นมาได้ เพราะกระแสน้ำที่ไหลลงท่อแรง จึงได้ประสานงานนำกระสอบทรายมากั้นไว้บริเวณรอบๆ ท่อระบายน้ำ และให้นักประดาน้ำดำลงไปอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางทั้งขาเข้าและออกเมืองปัตตานี เพื่อเจ้าหน้าที่จะเร่งค้นหาร่างของชายเคราะห์ร้ายรายนี้ให้พบ

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล – สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ