สลด! ชาวกัมพูชาข้ามแดน ซื้อของช่วงสงกรานต์​ รถไถพ่วงคว่ำ ดับ 5 เจ็บหนัก 11

Home » สลด! ชาวกัมพูชาข้ามแดน ซื้อของช่วงสงกรานต์​ รถไถพ่วงคว่ำ ดับ 5 เจ็บหนัก 11
เทกระจาดทั้งคัน -ปก-min (1)

ดับอนาถรับสงกรานต์! ชาวกัมพูชาหลายชีวิต ขับรถไถพ่วงข้ามแดน ตั้งใจมาซื้อของ ฉลองสงกรานต์​ ที่ไทย ก่อนพลัดตกเขาลาดชันลึก 10 ม. ดับ 5 สาหัส 11

วันที่ 12 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 11.30 น. ผู้ได้รับแจ้งเหตุ จากจุดผ่อนปรนชายแดนช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด ว่ามี อุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ ฝั่งประเทศกัมพูชา ห่างจากชายแดนประมาณ 5 กม. มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

ต่อมา ทางโรงพยาบาลจึงประสานขอเข้าไปให้การช่วยเหลือ เพราะจุดที่เกิดเหตุห่างจากโรงพยาบาลประเทศกัมพูชาถึง 70 กม. จากนั้นโรงพยาบาลบ้านกรวด ได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมให้ร่วมออกเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นทางลาดชัน ลึกประมาณ 10 เมตร พบรถไถแบบนั่งขับ ตกอยู่ด้านล่าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ ตรวจสอบเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย กู้ภัยฯได้เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบ้านกรวด และโรงพยาบาลประโคนชัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 6 รายส่งต่อไปรักษาที่ โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

รถตกเขา (8)-min
ที่มา : หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดบริการอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์
  • สงกรานต์สุดท้าย! หนุ่มร่างจดหมายสั่งลา ก่อนดิ่งสะพานจบชีวิตตัวเอง
  • พระมหาหนุ่ม ไม่ทน! ขู่ฟ้องคนที่ทำให้เสียหาย หลังมีคลิปหลุดกับมาดาม ป.
  • นายอำเภอ เมากร่าง ผลักอกตร.กลางป้อมตรวจ ล่าสุด! ออกมาขอโทษ

นายพร้อม เรืองชาญ ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งรู้ภาษาเขมร เข้าไปสอบถามนายแจ๊ะ อายุ 45 ปี คนขับรถชาวกัมพูชา เล่าว่า พวกตนพาพี่น้องในเครือญาติรวม 16 คน นั่งกระบะพ่วงรถไถ ขับมาชายแดนไทย เพื่อมาซื้อของจะเอาไปฉลองในเทศกาลสงกรานต์ ขากลับช่วงกำลังจะลงเนิน ตนพยายามใส่เกียร์ต่ำ แต่ใส่เกียร์ไม่เข้า

รถตกเขา (4)-min
ที่มา : หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดบริการอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์
รถตกเขา (2)-min
ที่มา : หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดบริการอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์

จากนั้นรถได้ไหลลงเนิน พุ่งลงข้างทางผู้โดยสารทั้งหมดกระเด็นกระจัดกระจาย ตอนนี้ตนเสียญาติไปหลายคน ส่วนภรรยาและลูกยังอาการยังสาหัสอยู่

ทั้งนี้จ ากการสอบถามเจ้าหน้าที่ฝั่งไทย ทราบว่าตอนนี้ได้ทำการช่วยเหลือรักษาไปก่อนเพราะเป็นเหตุฉุกเฉิน ยังไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยเจรจากันในภายหลัง

รถตกเขา (1)-min
ที่มา : หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดบริการอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ