สร้างมา 70 ปี ลูกรังไม่เคยเปลี่ยน พังเละเทะ ชาวบ้านสุดทน ต้องซ่อมเอง

Home » สร้างมา 70 ปี ลูกรังไม่เคยเปลี่ยน พังเละเทะ ชาวบ้านสุดทน ต้องซ่อมเอง



ถนนลูกรัง สร้างมา 70 ปี ไม่เคยพัฒนา หลุมบ่อเพียบ พังเละเทะ สัญจรลำบาก ไร้หน่วยงานเหลียวแล ชาวบ้านสุดทน รวมตัวซ่อมแซมกันเอง

วันที่ 16 เม.ย.2565 ชาวบ้านพื้นที่หมู่ 7 บ้านในทอน ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรังต่างนำอุปกรณ์มาซ่อมถนนลูกรังดินแดง กว้าง 4 เมตร ยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นหลุมบ่อ น้ำท่วมขังตลอดทาง ชาวบ้านเดือดร้อนตอนสัญจร หลังสร้างมา 70 ปี ก็ไม่เคยปรับปรุงอะไรเลย ยังคงเป็นถนนลูกรัง

ทั้งนี้ถนนเส้นมีเพียงการปรับปรุงพื้นผิวจากเทศบาล ต.ทุ่งกระบือ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ครั้งล่าสุดเมื่อปี พ.ศ.2560 ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่เคยปรับเป็นถนนคอนกรีทหรือลาดยางมะตอยแต่อย่างใด วันนี้ชาวบ้านจึงมาซ่อมกันเอง กลบหลุมบ่อน้ำขัง ให้เสมอกับพื้นผิวถนนกันเอง

ตัวแทนชาวบ้านเผยว่า ตั้งแต่เกิดมาก็เห็นถนนอยู่ในสภาพนี้ตลอด มีซ่อมบ้าง หลังเลือกตั้ง ชาวบ้านสัญจรก็ลำบาก เพราะน้ำท่วมขัง ต้องมาซ่อมกันเอง ฝนตกหนักไม้ล้มขวางถนน ก็ต้องตัดออกเอง บางทีน้ำท่วมสูง ก็มีปลามาว่ายข้ามถนนเคยทำหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงาน ก็บอกว่าที่ดินชาวบ้านไม่มีเอกสารสิทธิ์ ติดป่าชายเลน จะของบประมาณบำรุงถนน จะบ่ายเบี่ยงว่าเป็นพื้นที่ป่าชายเลน ไม่สามารถทำถนนได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ