ชาวบ้านปลื้ม ‘อัศวิน’ ทำคลองใส ไร้ผักตบชวา ลั่นไม่เคยมีผู้ว่าฯ กทม.คนไหนเคยทำได้

Home » ชาวบ้านปลื้ม ‘อัศวิน’ ทำคลองใส ไร้ผักตบชวา ลั่นไม่เคยมีผู้ว่าฯ กทม.คนไหนเคยทำได้



ชาวบ้านปลื้ม ‘อัศวิน’ ทำคลองใส ไร้ผักตบชวา ลั่นไม่เคยมีผู้ว่าฯ กทม.คนไหนเคยทำได้ เจ้าตัวยันดูแลชาวกรุงเทพฯ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ร่วมทำบุญกับประชาชน ย่านคลอง 13 ที่วัดแสนเกษม เขตหนองจอก เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ มีประชาชนมาทำบุญที่วัดเป็นจำนวนมาก จึงร่วมพูดคุยกับประชาชน และแนะนำตัวในฐานะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

โดยพล.ต.อ.อัศวิน ได้ชี้แจงในสมัยที่เป็นผู้ว่าฯกทม. ว่า ได้มาขุดลอกคลองที่ตื้นเขินที่เต็มไปด้วยผักตบชวาให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และทำถนนเลียบคลอง เพื่อรองรับการเดินทางและให้สามารถเดินทางได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ยังเคยช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งให้ชาวนาในพื้นที่ ด้วยการสูบน้ำเข้านา จนต้นข้าวที่กำลังประสบภัยแล้งสามารถตั้งท้อง ให้ผลผลิตได้ และยังส่งเสริมให้มีโรงสีข้าวขนาดเล็กกระจายไปตามชุมชนและจัดหาอุปกรณ์สีข้าวให้ด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันพระ จึงมาร่วมทำบุญกับประชาชนในพื้นที่ พูดคุยในฐานะที่เคยดูแลประชาชนในโซนพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก 8-9 เขต มาตลอด ทั้งเรื่องถนน คลองต่างๆ ที่เคยทำ เพราะห่วงใยประชาชนเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ห่างไกลจากใจกลางเมือง การเดินทางเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในสมัยก่อน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ปัจจุบันใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเศษเท่านั้น

นอกจากนี้ยังได้ทำถนนให้หลายเส้นทาง มีทั้งที่ทำเสร็จแล้ว และยังไม่เสร็จ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ เพราะอยากให้พื้นที่เจริญกว่านี้ และคุณภาพชีวิตของประชาชนดีกว่านี้ ขณะเดียวกันยังได้การจัดตั้งโรงพยาบาลคลองสามวา และโรงพยาบาลบางนา เพราะเป็นพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลโรงพยาบาลในเมืองมาก

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงนโยบายการพัฒนาพื้นที่ในเมืองและพื้นที่รอบนอก ว่า พื้นที่ตรงนี้ถือว่าเป็นชนบท ถ้าเปรียบเป็นไข่ 1 ฟองส่วนตรงกลางเหมือนไข่แดง ส่วนตะเข็บเหมือนไข่ขาว เพราะฉะนั้นจะสังเกตได้ว่าไข่ขาว อยู่ห่างไกลจากจุดศูนย์กลาง การดูแลไข่ขาวให้มันดีนั้นจะทำอย่างไร ก่อนหน้านี้คนจะกินแต่ไข่แดง ไข่ขาวไม่ค่อยกิน ดังนั้น ต้องทำให้คุณภาพไข่ขาวกับไข่แดงเท่าเทียมกัน

“อยากให้ทั้ง 50 เขต ไม่มีความแตกต่างกัน จะพยายามเอาความเจริญ มาให้ชาวกรุงเทพฯ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าจะดูแลประชาชนชาวกรุงเทพฯ ทั้งหมดทุกพื้นที่เหมือนกันและเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นประชากรที่มีทะเบียนบ้านในกรุงเทพฯ เกือบ 6 ล้านคน และประชากรแฝง อีกประมาณ 5 ล้านคน รวมแล้วประมาณเกือบ 11 ล้านคน”

สำหรับวันนี้มีตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ ได้ขอบคุณอดีตผู้ว่าฯกทม. ที่ทำให้คลอง 13 เป็นคลองสวยน้ำใส และปลอดจากผักตบชวา และบอกว่าตั้งแต่เกิดมาชั่วชีวิต ที่ผ่านมายังไม่เคยมีผู้ว่าคนไหนทำให้คลอง 13 ปลอดจากผักตบชวาได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ