สรุปให้! ดราม่าสนั่น หมอด่าคนไข้โง่ ไล่ญาติ นั่งชิวเล่นโทรศัพท์ ล่าสุดพักงาน5วัน

Home » สรุปให้! ดราม่าสนั่น หมอด่าคนไข้โง่ ไล่ญาติ นั่งชิวเล่นโทรศัพท์ ล่าสุดพักงาน5วัน
6สรุปหมอ-1

สรุปให้! ดราม่าสนั่น คลิปไวรัลแชร์กระจาย หมอหมอด่าคนไข้โง่ ไล่ญาติ รพ.เชียงแสน นั่งชิวเล่นโทรศัพท์ ล่าสุดพักงานแล้ว 5 วัน

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สร้างความตะลึงทั่วโลกออนไลน์ แต่กลายเป็นคลิปไวรัลที่แชร์ต่อๆกันจนกลายเป็นกระแสสังคมอยู่ไม่น้อย กับประเด็นของหมอสาวรายหนึ่ง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเพยาบาลเชียงแสน นั่งไขว้ห่างสุดชิล แถมยังเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่เกือบตลอดเวลา ไม่สนใจคนไข้ และญาติคนไข้

เดือดจัด! คลิปไวรัล เจ้าหน้าที่รพ.ดัง นั่งเล่นมือถือชิล แถมด่าคนไข้ว่าโง่

ด่าคนไข้ ไล่ญาติ “หมอไม่ใช่ผู้ให้บริการ แต่เป็นผู้บริบาล”

สืบเนื่องจากเคสของคนไข้ หญิงไทยอายุ 36 ปีท้องอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ มาด้วยอาการ คือ 2 ชั่วโมงก่อนมา รพ.มีอาเจียนบ่อยมากกว่า 10 ครั้ง กินไม่ได้ อ่อนเพลีย มวนท้อง รักษาที่คลินิกเอกชน กลับบ้านอาการไม่ดีขึ้น จึงมารักษาที่ห้องฉุกเฉิน รพ.เชียงแสน เวลา 18.35 น.

แพทย์สั่งการรักษาด้วยการฉีดยาแก้อาเจียน ด้านคนไข้ไม่ต้องการฉีดยา ขอเป็นขอนอน และให้น้ำเกลือ หมอสาวไม่ได้ทำตามประสงค์ของผู้ป่วย ทำให้ผู้ป่วยไม่พอใจ และเรียกญาติ จนเหตุการณ์เหตุการณ์แบบในคลิปที่กลายเป็นกระแส

หมอด่า

ครั้งนี้…ไม่ใช่ครั้งแรก!!

ล่าสุด นพ.สุขชัย เธียรเศวตตระกุล ผอ.รพ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้ยอมรับว่า คนในคลิปเป็นแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลจริง เป็นแพทย์หญิงทั่วไปไม่ได้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพราะโรงพยาบาลขนาดเล็ก ซึ่งปกติแพทย์คนนี้เป็นคนจิตอาสา มีงานบริการที่ไหนก็จะอาสาไปและปกติก็ทำหน้าที่ได้ดี

แต่ แพทย์หญิงที่ด่าคนไข้ เป็นคนที่มีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน บางครั้งก็เป็นลักษณะนี้จนเคยเกิดกรณีคล้ายกันนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ซึ่งทางรพ.มีการทำทัณฑ์บน และพิจารณาขั้นเงินเดือนและออกหนังสือเตือนอยู่ตลอด แต่พฤติกรรมก็ยังแก้ไม่หาย

แพทย์รายดังกล่าวหยุดปฏิบัติงานเป็นจำนวน 5 วัน พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียด

หมอสาว ทวิต “ให้มันกลายเป็นตำนาน” ก่อนระเบิดแอคหายไป

ต่อมาโลกออนไลน์แชร์ทวิตของผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นหมอสาวที่อยู่ในคลิปดราม่า โดยระบุว่า  “​เตรียมตัวอ่านดราม่าโรงพยาบาลชายแดนทางภาคเหนือพร้อมคลิปวิดีโอหมอด่าญาติคนไข้ว่าโง่ เพราจะฉีดยาให้ก็ไม่ยอมฉีด จะเติมน้ำเกลือไปอย่างเดียวจนกว่าชีวิตจะหาไม่ จะสั่งหมอทุกอย่าง ไม่ปล่อยให้หมอรักษาตามแนวทางการแพทย์”

พร้อมทั้งบอกว่า “ไม่มีเบื้องหน้า เบื้องหลังอะไรหรอก กูเป็นหมอปากหมานิสัยบัดซับ เห็นคนไข้เอาแต่ใจและกูด่าทุกค่ะ” “สรุปกุเป็นฝ่านผิดแต่กุไม่สำนึกค่ะ กูเหี้ย”อย่างไรก็ตามแอคทวิตเตอร์ดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว แต่ก็ยังมีชาวเน็ตที่แคปทัน นำมาแชร์ต่อในโลกออนไลน์

หมอด่าคนไข้ระเบิดแอค2
หมอด่าคนไข้ระเบิดแอค3

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ