สรุปให้ทำไม รด. 17 คน เข้าโรงพยาบาลนราธิวาส ถึงขึ้นฟอกไต

Home » สรุปให้ทำไม รด. 17 คน เข้าโรงพยาบาลนราธิวาส ถึงขึ้นฟอกไต
-ฟอกไต-6

สรุปเหตุการณ์ดราม่า นักศึกษาวิชาทหาร รด. จำนวน 17 คน ถูกฝึกจนถึงเข้าโรงพยาบาลนราธิวาส หนักถึงขั้นไตวาย และฟอกไต

ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า “เรียน รด.ปี 1 นราธิวาส ฝึกจนเด็กเข้า รพ.หลายคน คุ้มมั้ย ตัวชี้วัดคุณไม่ผ่านนะ แบบนี้สาเหตุเกิดขึ้นได้จากการขาดน้ำอย่างรุนแรง มีภาวะกล้ามเนื้อสลาย ปัสสาวะสีน้ำตาลเข้มร้ายแรง พี่เลี้ยง ประจำโรงเรียน ปิดสายรับโทรศัพท์”

-ฟอกไต-3

ก่อนที่จากนั้น เฟซบุ๊กชื่อเดียวกันจะโพสต์ ข้อความระบุว่า

“น้ำปัสสาวะ เป็นสี่น้ำตาลเข้ม ผลการเรียน รด ปีหนึ่ง เจอครูฝึกที่โหดสุด ๆ นราธิวาส จนเด็กๆเข้า รพ หลายคน..เด็กขั้นวิกฤตแล้ว”

รด-ฟอกไต-1

“รพ.นรา เด็กๆขั้นวิกฤต6แล้ว ผลการฝึก รด ปีหนึ่ง “

รด-ฟอกไต-5

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้นักศึกษาวิชาทหาร รด. ชั้นปีที่ 1 จำนวน 17 คน ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เนื่องจากมีอาการกล้ามเนื้อสลาย โดยบางคนมีอาการไตวาย ต้องฟอกไต จำนวน 6 คน

ทั้งนี้ แพทย์โรงพยาบาลเผยสาเหตุปัจจัย เกิดจากเด็กไม่มีความพร้อมในการฝึก รวมถึงสภาพอากาศที่ร้อน และมีภาวะขาดน้ำ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เผยข้อมูลก่อนการฝึกวิชาทหาร รด.ปี1 จะต้องมีการตรวจร่างกาย แต่ได้ยกเลิกไป เนื่องจากโควิด จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ทหารไม่มีความพร้อม และมีอาการป่วยได้

รด-ฟอกไต-2

ขณะที่ พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งตั้งกรรมการสอบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ถึงกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งดูแล รด. จากกรณีดังกล่าวเต็มที่และเตรียมเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งต้องรอการสอบสวนเสร็จสิ้น

ขอบคุณที่มาข้อมูลและภาพ และไทยพีบีเอส

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ