สรุปดราม่า! แฮชแท็ก #จนทิพย์ สอบติดแพทย์แต่ยากจน – เผยสาเหตุใช้ของ แบรนด์เนม

Home » สรุปดราม่า! แฮชแท็ก #จนทิพย์ สอบติดแพทย์แต่ยากจน – เผยสาเหตุใช้ของ แบรนด์เนม

จนทิพย์ แฮชแท็ก สอบติดแพทย์

สรุปดราม่า แฮชแท็ก #จนทิพย์ นักเรียนหญิงสอบติดแพทย์แต่ยากจน ด้านชาวเน็ตจับโป๊ะทำไมใช้ iPad Pro, iPhone 12

โลกออนไลน์แห่ติดแฮชแท็ก จนทิพย์ #จนทิพย์ ทำให้กลายเป็นเทรนด์ฮิตของโลกทวิตเตอร์ จากกรณีนักเรียนหญิง อายุ 18 ปี ในจังหวัดกาฬสินธุ์ สอบติดแพทย์ แต่ทางบ้านมีฐานะยากจน ทั้งครอบครัวมีเงินเหลือแค่ 1,500 บาท

จากนั้นผู้ใจบุญและชาวเน็ตพร้อมใจโอนเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวและเด็กนักเรียนหญิงคนนี้ จนได้เงินบริจาคกว่า 2.7 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเซียลดราม่า! สอบติดหมอ รับบริจาค ยอดพุ่ง 2 ล้าน กลับใช้ของแพง อีกฝ่ายโต้ ไม่เป็นความจริง

ล่าสุด ไบรท์ทูเดย์ (Bright Today) สรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกทวิตเตอร์ติด จนมีแฮชแท็กฮิต #จนทิพย์ พร้อมข้อความที่ชาวเน็ตขุดมาแฉนักเรียนหญิงรายนี้ว่าไม่ได้จนจริงแต่อย่างใด

  • วันที่ 8 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน พบนักเรียนที่กาฬสินธุ์ เรียนเก่งสอบติดแพทย์ แต่ครอบครัวค่อนข้างขัดสน พ่อมีอาชีพปลูกผัก

  • วันที่ 9 พ.ค. 64 กระแสข่าวดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ และมีผู้ใจบุญโอนเงินหลายล้านบาท

  • วันที่ 10 พ.ค. 64 ยอดเงินบริจากสูงสุด 2,772,569.94 บาท

นักเรียนหญิงและครอบครัวทำการปิดรับบริจาคเงิน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางลงพื้นที่ให้กำลังใจและปรับปรุงบ้านพักให้มีความมั่นคงแข็งแรง

รายการ Super 100 ติดต่อเข้าร่วมรายการ

  • วันที่ 11 พ.ค. 64 โลกออนไลน์มีการจับผิดสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆพบว่า นักเรียนคนดังกล่าวมี iPad Pro, iPhone 12, Apple Pencil, น้ำหอม miss dior และรถยนต์ป้ายแดง

  • วันที่ 12 พ.ค. 64 ทวิตเตอร์ติดแฮชแท็ก #จนทิพย์ ทำให้ติดเทรนด์อันดับ 1 ทันที พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าวว่าเหมาะสมหรือไม่ที่ออกมาขอรับบริจาค

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไบรท์ทูเดย์ ตรวจสอบพบว่า ครอบครัวของนักเรียนคนดังกล่าวอาศัยอยู่ 5 คน ซึ่งลูกสาวสอบติดคณะแพทยศาสตร์จริง ประกอบกับประสบภัยโควิดทำให้มีรายได้วันละประมาณ 100-200 บาท ครอบครัวต้องพยายามหาเงินให้ลูกเรียนแม้ว่าขณะนี้ทั้งครอบครัวจะมีเงินอยู่เพียง 1,500 บาท

ส่วนรถยนต์ป้ายแดงนั้น มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า เรื่องรถเป็นคนซื้อให้น้องเองเพราะบ้านไม่มีรถ ไว้ใช้ไปธุระต่างๆ ซึ่งตัวนักเรียนหญิงขับรถยนต์เป็น (ผู้ซื้อรถให้ขับไม่เป็น) ยืนยันเรื่องรถยนต์ป้ายแดงไม่เกี่ยวกับน้องนักเรียน

เรื่องข้าวของเครื่องใช้ ของน้อง จะถูกจะแพง มันก็เป็นความอดทนพยายามเก็บออม เพื่อซื้อมา ไม่ได้ไปเบียดเบียนพ่อแม่ หรือของใคร ซึ่งส่วนตัวก็คิดว่า น้องรู้ฐานะทางบ้านดี

นอกจากนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย โพสต์ว่า สวัสดีค่ะ เราเป็นเพื่อนที่เรียนมหาลัยรุ่นเดียวกันกับพี่ชายของน้อง เท่าที่ทราบทางบ้านน้องคุณพ่อคุณแม่ฐานะไม่ค่อยดีจริงๆค่ะ อาจจะพอมีพอกิน แต่อาจจะไม่ถึงกับส่งเสียน้องเรียนแพทย์หรือเปล่าคะ ส่วนเรื่องหวยหรืออะไร คิดว่าน้องคงต้องดิ้นรนเพื่อหาเงินเป็นรายได้ค่ะ เรื่องฐานะเพราะเห็นและได้สัมผัสจากการเป็นเพื่อนที่เรียนรุ่นเดียวกัน แต่เรื่องอื่นๆก็สุดแล้วแต่ทุกคนจะมองกันนะคะ








แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ