สมศักดิ์ ลงพื้นที่ จ.ตาก ขอคะแนนชาวม้ง ย้ำกระเป๋าเงินดิจิทัล กระตุ้นศก.ชุมชน

Home » สมศักดิ์ ลงพื้นที่ จ.ตาก ขอคะแนนชาวม้ง ย้ำกระเป๋าเงินดิจิทัล กระตุ้นศก.ชุมชน



“สมศักดิ์” ลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.ตาก หาเสียงชาวม้ง ย้ำนโยบายกระเป๋าตังค์ดิจิทัล 1 หมื่นบาท กระตุ้น เศรษฐกิจชุมชน พาประชาชนอยู่ดีกินดี

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายสุธรรม แสงประทุม นายอรรถชัย อนันตเมฆ อดีตนักแสดงชื่อดัง ลงพื้นที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จ.ตาก เขต 2 เพื่อปราศรัยช่วยนายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.ตาก เขต 2 เบอร์ 4 โดยคณะได้ลงพื้นที่หมู่บ้านชิบาโบ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อพบปะกับพี่น้องชาวม้งกว่า 300 คน

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเติมเงินในกระเป๋าดิจิทัล คนละ 1 หมื่นบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน อย่างในหมู่บ้านชิบาโบ มีประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไปประมาณ 1 พันคน เมื่อคูณกับเงินดิจิทัลคนละ 1 หมื่นบาท จะมีเงินมากระตุ้นเศรษฐกิจในหมู่บ้านนี้ถึง 10 ล้านบาท จะช่วยทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น รวมถึงพรรคเพื่อไทยยังมีนโยบายพักหนี้ ทั้งต้นและดอกเป็นเวลา 3 ปี พร้อมส่งเสริมที่ดินทำกินแบบถูกกฎหมายด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องไฟฟ้า ตนเข้าใจว่าบางพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งการขอไฟฟ้าก็ต้องใช้เงิน ใช้เวลารอนานหลายปี แต่ถ้าประชาชนมีผู้แทนที่ประสานงานกับรัฐบาลได้ การขอไฟฟ้าก็จะง่ายขึ้นโดยไม่ต้องเสียทั้งเงินและเวลา สามารถเร่งรัดได้ เนื่องจากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนโดยตรง

ด้าน นายเทอดเกียรติ กล่าวว่า ขอโอกาสพี่น้องประชาชนเลือกตนเป็นผู้แทนของทุกท่าน เพื่อเข้าไปประสานงานกับรัฐบาลให้พี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างเร่งด่วน ไม่ต้องรอเวลาอีกต่อไป เพราะถ้าตนได้รับความไว้วางใจ จะเข้าไปช่วยขับเคลื่อนนโยบายของพรรคเพื่อไทยให้พี่น้องชาวม้งมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกทั้งคนเบอร์ 4 และพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 ให้แลนด์สไลด์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ