สนศ. ห่วงเด็กดู 'ฟุตบอลโลก' กระทบการเรียน เกี่ยวของการพนัน-ใช้สารเสพติด

Home » สนศ. ห่วงเด็กดู 'ฟุตบอลโลก' กระทบการเรียน เกี่ยวของการพนัน-ใช้สารเสพติด



สนศ. ห่วงเด็กดู ‘ฟุตบอลโลก’ กระทบการเรียน เกี่ยวของการพนัน-ใช้สารเสพติด สั่งใช้กันสอดส่อง ส่วนครูหากพบเอี่ยวพนัน โดยโทษแรง

28 พ.ย. 2565 – นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวว่า สำนักการศึกษา (สนศ.) ได้ส่งหนังสือถึงผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต ขอความร่วมมือกวดขัน สอดส่องดูแลนักเรียนโรงเรียนสังกัด กทม. ทั้ง 437 โรงเรียน ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

เนื่องจากมีความห่วงใยนักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม. ที่ให้ความสนใจการชมฟุตบอลโลก 2022 อยู่ในขณะนี้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับการเรียน หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับการพนัน สารเสพติดที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

พร้อมประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ปกครอง ช่วยดูแลสุขภาพบุตรหลานให้พักผ่อนอย่างเพียงพอเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียน หากพบนักเรียนคนใดมีอาการผิดปกติ เนื่องจากพักผ่อนไม่เพียงพอ ให้รีบประสานแพทย์ให้การดูแลรักษาทันที รวมทั้งให้โรงเรียนเข้มงวดกวดขันนักเรียน ที่มีแนวโน้มในการใช้สารเสพติดหรือสารกระตุ้น เพื่อให้เกิดการตื่นตัวในการชมการแข่งขันฟุตบอล จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายอย่างเคร่งครัดด้วย

นอกจากนี้ หากพบครู หรือ บุคลากรของโรงเรียน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล ถือว่าเป็นการกระทำผิดวินัยข้าราชการ ต้องถูกดำเนินการสอบสวนทางวินัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ