บิ๊กตู่ เปิดปากแล้ว! ปรับครม.ก่อนปีใหม่ หลังปชป.ทวงเก้าอี้ มท.3

Home » บิ๊กตู่ เปิดปากแล้ว! ปรับครม.ก่อนปีใหม่ หลังปชป.ทวงเก้าอี้ มท.3



“บิ๊กตู่” ยอมเปิดปากแล้ว หลัง ประชาธิปัตย์ ทวงถามปรับครม. เก้าอี้รมช.มหาดไทย ระบุปรับครม.ก่อนปีใหม่ บอกว่างตรงไหนปรับตรงนั้น

เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 28 พ.ย. 2565 ที่เมืองทองธานี ในช่วงเบรกกิจกรรมการนำเสนอผลการพัฒนาต้นแบบนโยบายภายใต้โครงการพัฒนานักบริหารระดับสูง : ผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง (หลักสูตร ป.ย.ป.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุพรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นพรรคเดียวกัน

โดยพล.อ.ประยุทธ์เลี่ยงตอบ พร้อมกล่าวว่า ไปอ่านในจอห้องประชุม ไปติดตามหน่อย เมื่อถามอีกว่าเป็นพรรคเดียวกันแต่ต่างคนต่างอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถาม พร้อมกับเดินไปยังห้องน้ำทันที

ต่อมาเวลา 15.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับ กรณีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ทวงถามการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ได้มีการยื่นรายชื่อไปนานแล้ว ว่า ก็เดี๋ยวปรับ เดี๋ยวปรับก็รู้เอง

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯ จะปรับหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “ก็ไม่มีผลอะไรกับพวกเราไม่ใช่หรือ มีผลแต่กับครม. ผมก็ปรับของผมเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น”

เมื่อถามว่า แสดงว่านายกฯ จะปรับครม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เขาเสนอมา ก็พิจารณาไงล่ะจ๊ะ

เมื่อถามว่าจะปรับเฉพาะที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอมา หรือจะมีปรับพรรคอื่นด้วย นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวกำลังพิจารณาอยู่

เมื่อถามว่าจะเกิดขึ้นก่อนปีใหม่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็คงเป็นอย่างนั้น เมื่อถามว่าการปรับครม.ครั้งนี้ จะเป็นการปรับใหญ่หรือปรับเล็ก นายกฯ กล่าวว่า ว่างตรงไหนก็ปรับตรงนั้น

เมื่อถามว่า ระยะเวลาทำงานจะทันหรือไม่ หากจะปรับในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามเพียงแต่ยกมือขึ้นมา 2 มือ ก่อนขึ้นรถกลับไปทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ