สดจากสภาฯ ‘พิธา’ เผยความรู้สึก จะสำเร็จหรือไม่ให้รอฟังพร้อมกัน

Home » สดจากสภาฯ ‘พิธา’ เผยความรู้สึก จะสำเร็จหรือไม่ให้รอฟังพร้อมกัน
พิธาเข้าสภา

ชี้ชะตาประเทศ! เช้านี้ (13 ก.ค. 66) สดจากสภาฯ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ เข้าประชุมแต่เช้า เผยความรู้สึก จะสำเร็จหรือไม่ให้รอฟังพร้อมกัน

วันนี้ 13 กรกฎาคม 2566 ถือเป็นอีกวันแห่งประวัติศาสตร์ชาติไทย ถือว่าเป็นอีก 1 วันที่ประชาชนคนไทยต่างจับตามองผลการ โหวตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตเบอร์ 1 ในการลงชื่อชิงตำแหน่ง แต่จากสถานการณ์ทางการเมืองกลับพบว่า นายพิธา เจอมรสุมในหลายฝั่ง กลับโดนข้อกล่าวหาและมีอุปสรรค์ในการโหวตอยู่หลายข้อ จากหลายๆฝ่ายที่ออกมาเรียกร้อง ทั้งในกรณีของการแก้ ม.112 รวมไปถึงประเด็น หุ้นสื่อไอทีวี ที่ยังคงติดค้างอยู่ ณ ขณะนี้ จึงทำให้ประชาชนต่างเฝ้าจับตามองครั้งนี้ว่าพิธาจะได้เป็นนายกฯหรือไม่ และหากไม่ได้เป็นสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป

  • ชูวิทย์ ชี้แผนลับเขี่ย’พิธา’ หลุดจากรัฐบาล โยงดีลลับพา ทักษิณกลับบ้าน
  • เตรียมพร้อม โหวตนายกรัฐมนตรี ตร.เริ่มปิดถนน ห้ามม็อบชุมนุม
  • มติ กกต. 4 ต่อ 1 มีเพียงเสียงเดียว ที่คัดค้านการส่ง หุ้นสื่อพิธา ไปยังศาลฯ

พิธาเข้ารัฐสภาฯเช้านี้

เช้านี้ ผู้แทนราษฎรหลายๆพรรค ก็ได้เดินทางเข้าสู่ รัฐสภา เพื่อเข้าประชุมวาระสำคัญในวันนี้ ทางด้าน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั้นก็ได้เดินทางมาเช่นกัน โดยบรรยากาศในวันนี้ พิธา ยังคงยิ้มแย้มเป็นปกติ และตอบคำถามกับสื่อมวลชนในเรื่องของผลการโหวตวันนี้ ว่าพิธานั้นมีความรู้สึกอย่างไรบ้างและคิดว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ทางด้าน พิธา ก็ตอบว่า “รอฟังด้วยกันเลยครับ แต่จะทำให้เต็มที่ ก็คิดว่าน่าราบรื่น ต้องฝากพี่น้องตำรวจดูแลความปลอดภัยของพี่ประชาชนด้านนอกด้วย”

ทั้งนี้ยังมีประเด็นของการตอบคำถามว่า ในกรณีตรวจสอบการแก้ ม.112 นั้นจะหนักถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่ นายพิธา ให้คำตอบว่า “ยังมีเวลาให้ตรวจสอบ ประเด็นนี้ไม่เกี่ยวข้องกันกับกระบวนการรัฐสภาในวันนี้ เพราะประชาชนรอมา 2 เดือนแล้ว ม.112 ไม่น่าหนักถึงขั้นยุบพรรค ก็ยังมีเวลาให้ชี้แจงอีก 15 วัน”

อย่างไรก็ตาม การประชุมในวันนี้นำโดยประธาน วันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นผู้นำวาระการประชุมในวันนี้ และนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นำเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นที่เรียบร้อย

IMG 1901

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ