"ชาดา ไทยเศรษฐ์" เปิดอภิปรายเดือด ไม่สนับสนุนพิธา ลั่น 14 ล้านเสียงไม่ใช่เทวดา

Home » "ชาดา ไทยเศรษฐ์" เปิดอภิปรายเดือด ไม่สนับสนุนพิธา ลั่น 14 ล้านเสียงไม่ใช่เทวดา

“ชาดา ไทยเศรษฐ์” ส.ส.ภูมิใจไทย เปิดอภิปรายเดือด ไม่สนับสนุนพิธา ลั่นอย่าหลงระเริงกับ 14 ล้านเสียง มันไม่ถึง 20%

(13 ก.ค.66) เวลา 09.30 น. นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา สั่งบรรจุวาระการประชุมร่วมกันของรัฐสภา สมัยสามัญประจำปี 2566 ณ ห้องประชุ้มชั้น 2 สภาผู้แทนราษฎร เพื่อโหวตนายกฯ หรือการพิจารณาให้ความเห็นชอบผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทยมาตรา 272 

ในช่วงหนึ่งของการประชุมสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อภิปรายแสดงจุดยืนกลางสภาฯ ไม่รับรองและสนับสนุน กรณีพรรคก้าวไกล มีนโยบายแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112 พร้อมเปิดประเด็นถาม 7 พรรคการเมืองที่เหลือว่ามีจุดยืนอย่างไรบ้าง

พร้อมทั้งกล่าวถึงประเด็นการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลได้คะแนน 14,438,851 คะแนน ว่า ” 14 ล้านเสียงไม่ใช่เทวดา”

“คนไทยไม่ได้มีแค่ 14 ล้าน คนไทยไม่ได้มีแค่ 25 ล้าน ท่านต้องเป็นนายกฯ ของคน 60 กว่าล้านคน พลังของประชาชนมันยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา แต่ท่านอย่าหลงระเริงคำว่า 14 ล้านเสียง มันไม่ถึง 20% มันไม่ใช่เรื่องชี้ขาดของประเทศนี้ มันเป็นเรื่องที่ท่านต้องดูและคนทุกคน”

“เขาบอกว่าฝั่งนู้นฝั่งประชาธิปไตย แล้วฝั่งผมมาจากไหน ผมก็เลือกตั้งมาเหมือนกัน ฝั่งโจรหรอ เป็นโจรก็ยอม เป็นโจรที่รักชาติ รักสถาบัน เป็นโจรที่ปกป้องบ้านเมืองนี้และปกป้องสถาบัน ด้วยหัวใจ ด้วยเลือดเนื้อของผม”

จากนั้นก็พูดวนย้ำถึงประเด็น การแก้ไข มาตรา 112 ซ้ำไปมา โดยยังคงเน้นย้ำจุดยืนของตัวเองว่าไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีนโยบายแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ