สงขลา คึกคัก ประชาชนแห่เข้าคิว เลือกตั้ง 66 คุณตา90 นั่งวีลแชร์ใช้สิทธิ

Home » สงขลา คึกคัก ประชาชนแห่เข้าคิว เลือกตั้ง 66 คุณตา90 นั่งวีลแชร์ใช้สิทธิ



สงขลา คึกคัก ประชาชนแห่เข้าคิวใช้สิทธิ เลือกตั้ง 66 ตั้งแต่ช่วงเช้า คุณตาวัย 90 ปี นั่งวีลแชร์ออกมาใช้สิทธิด้วย ด้าน เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเต็มที่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพื้นที่เขตการเลือกตั้งที่ 1 จ.สงขลา หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ช่วงเช้าก่อนที่จะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง พบว่าเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้มีการนำหีบบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเข้ามายังหน่วยเลือกตั้ง ณ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองสงขลา

สงขลา คึกคัก ประชาชนแห่เข้าคิวใช้สิทธิ เลือกตั้ง 66 ตั้งแต่ช่วงเช้า คุณตาวัย 90 ปี นั่งวีลแชร์ออกมาใช้สิทธิด้วย

สงขลา คึกคัก ประชาชนแห่เข้าคิวใช้สิทธิ เลือกตั้ง 66 ตั้งแต่ช่วงเช้า คุณตาวัย 90 ปี นั่งวีลแชร์ออกมาใช้สิทธิด้วย

โดยมี นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองสงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาเตรียมความพร้อมตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเตรียมเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. ทั้งนี้ ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ต่างทยอยเดินทางมาต่อคิวเข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้ง ก่อนเวลา 08.00 น.

นายวิทยา เทพยา อายุ 90 ปี ชาวต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา ได้เดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เมื่อมาถึงได้ตรวจลำดับเลขที่ทราบว่าอยู่ลำดับที่ 64 แล้วจึงเข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิการเลือกตั้ง ซึ่งหน่วยการเลือกตั้งมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 720 คน โดยมีเจ้าหน้าที่และลูกเสือ กกต.คอยให้คำแนะนำและอำนวยสะดวกกับประชาชนที่มารอลงคะแนน

รายงานว่า พื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สงขลา ถือเป็นเขตที่มีประชาชนมีสิทธิเลือกตั้งมากเป็นอันดับสองของจังหวัด 128,342 คน และมีหน่วยเลือกตั้ง 187 หน่วย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งล่วงหน้ามากกว่าร้อยละ 85 บัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ