'ศุภชัย' เอาจริง ลุยยื่น กมธ.สธ. สอบ 'หมอสุภัทร' ประธานชมรมแพทย์ชนบท หลังอัดโยกย้าย

Home » 'ศุภชัย' เอาจริง ลุยยื่น กมธ.สธ. สอบ 'หมอสุภัทร' ประธานชมรมแพทย์ชนบท หลังอัดโยกย้าย



‘ศุภชัย’ เอาจริง ลุยยื่น กมธ.สธ. สอบ ‘หมอสุภัทร’ ประธานชมรมแพทย์ชนบท หลังอัดโยกย้ายไร้ธรรมภิบาล–จวกนโยบายเพี้ยน มอมเมาประชาชน

วันที่ 1 ก.ย.65 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ตนได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้มีการสอบสวน นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลอำเภอจะนะ จ.สงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท ในฐานะเจ้าของเพจ “แพทย์ชนบท” โดยเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า เพจชมรมแพทย์ชนบท มีการกล่าวหาว่ามีการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุขโดย แทรกแซง ผิดหลักธรรมาภิบาล ในหลายๆตำแหน่ง ออกนโยบายเพี้ยนๆ อันเป็นการมอมเมาประชาชน ไร้การควบคุม

ซึ่งตนเห็นว่าการกล่าวหาดังกล่าว หากเป็นความจริงจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างยิ่งต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และกระทบต่อสังคมโดยรวม แต่หากการกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง ถือได้ว่าเพจดังกล่าวซึ่งเป็นแพทย์สังกัดกระทรวงสาธารณสุข มิได้แสดงความเห็นหรือติชมด้วยความเป็นธรรม ดูหมิ่นผู้บังคับบัญชา หมิ่นประมาทพรรคการเมืองที่ออกนโยบายกัญชา

อนึ่งเนื่องจากการดำเนินการของชมรมแพทย์ชนบทในช่วงเวลาการระบาดโรคโควิด-19 กรณีการตรวจเชิงรุกหรือการกักตัวของผู้ป่วย (Home Isolation) ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ และกระทรวงสาธรณสุขได้มีการสอบข้อเท็จจริงอยู่

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุดังกล่าวจึงขอท่านได้โปรดเชิญปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุภัทร ผอ.โรงพยาบาลอำเภอจะนะ จ.สงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท ในฐานะเจ้าของเพจ มาสอบหาข้อเท็จจริง หรือสอบหาข้อเท็จจริงเพิ่มต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกมธ.การสาธารณสุข ได้รับเรื่องดังกล่าว และบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมในวันที่ 8 ก.ย.นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ