ศาลฯรับฟ้อง คดี ‘ชูวิทย์’ ดูหมิ่นซึ่งหน้า ‘สันธนะ’ หน้าสน.ทองหล่อ

Home » ศาลฯรับฟ้อง คดี ‘ชูวิทย์’ ดูหมิ่นซึ่งหน้า ‘สันธนะ’ หน้าสน.ทองหล่อ

ชูวิทย์-สันธนะ-min

ศาลฯรับฟ้อง คดี ‘ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์’ ดูหมิ่นซึ่งหน้า ‘สันธนะ ประยูรรัตน์’ กลางสื่อ หน้าสน.ทองหล่อ – นัดคุ้มครองสิทธิ 21 ธ.ค. นี้

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ได้รับทราบความเคลื่อไหวเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ศาลมีคำสั่งประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ 1614/2566 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักธุรกิจสถานบันเทิงชื่อดัง ในความผิดฐานดูหมิ่นซึ่งหน้าและด้วยการโฆษณา

คำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 จำเลยดูหมิ่นซึ่งหน้า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจนอกราชการ ผู้เสียหาย และด้วยการโฆษณาต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจกับสื่อมวลชนจำนวนมากในที่เกิดหตุ ซึ่งมีถ่ายทอดออกอากาศซึ่งภาพและเสียงเผยแพร่ดังกล่าวแก่ประชาชนทั่วไป

ชูวิทย์14-7-66-5-min
  • กอ.รมน. แจงบทบาทหน้าที่ ชี้ หากยุบส่งผลกระทบชายแดนใต้แน่นอน
  • เศรษฐา ขอแถลงเอง ชัดเจน! ‘เงินดิจิทัล 1 หมื่น’ รับ! ดึง ‘แอพพ์เป๋าตัง’ ร่วม
  • ใช่เหรอ? โซเชียลแห่แชร์ภาพ ‘บิ๊กตู่’ ยกมือไหว้ ครอบครัว ‘ชินวัตร’

โดยจำเลยพูดข้อความดูหมิ่นผู้เสียหาย ด้วยถ้อยคำว่า “…เป็น…ไรมึง มึงแน่มากนักใชไหม ไอ้…” เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังว่าเป็นคนไม่ดี การกระทำของจำเลยจึงเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ศาลมีการขอนัดคุ้มครองสิทธิ ในวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. โดยภายหลังพนักงานอัยการยื่นฟ้องวันนี้ จำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODA

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ