ศาลอังกฤษ สั่งริบ 4 ล้านบาท หน.แก๊งยาขายเฮโรอีน พาแฟนเที่ยวไทย

Home » ศาลอังกฤษ สั่งริบ 4 ล้านบาท หน.แก๊งยาขายเฮโรอีน พาแฟนเที่ยวไทย



ศาลอังกฤษ สั่งริบ 4 ล้านบาท หน.แก๊งยาขายเฮโรอีน พาแฟนเที่ยวไทย

วันที่ 16 ก.ค. แมนเชสเตอร์อีฟนิงนิวส์ รายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. ศาลอังกฤษ มีคำสั่งให้นายคริสโตเฟอร์ วิลเลียมส์ อายุ 32 ปี หัวหน้าแก๊งยาเสพติด ชดใช้เงิน 102,089.82 ปอนด์สเตอร์ลิง (ราว 4.47 ล้านบาท) จากการขายเฮโรอีนและโคเคนผลึก บนถนนในเมืองบาร์โรว์อินเฟอร์เนส มณฑลคัมเบรีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

ศาลยังสั่งให้น.ส.ลอเรน คัลลิสเตอร์ อายุ 26 ปี แฟนสาว ชดใช้เงิน 4,638.70 ปอนด์สเตอร์ลิง (ราว 203,000 บาท) ซึ่งเป็นค่าตอบแทนจากการช่วยนายวิลเลียมส์ฟอกเงินสกปรกราว 15,000 ปอนด์สเตอร์ลิง (ราว 658,000 บาท) ผ่านบัญชีธนาคารของฝ่ายหญิง

หลังทั้งคู่ใช้เงินก้อนโตไปกันการบินไปทริปวันหยุดในประเทศไทยเพื่ออาบแดดในวิลล่าริมหาดสุดหรู น.ส.คัลลิสเตอร์แชร์ภาพถ่ายขณะโพสท่าในชุดบิกินี่ขณะล่องเรือกับแฟนหนุ่มค้ายาที่อ่าวปิเละ จังหวัดกระบี่ และกล่าวว่า นี่เป็น “สถานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยพักมา”

อย่างไรก็ตาม นายวิลเลียมส์มีทรัพย์สินเพื่อชดใช้เพียง 19,589.23 ปอนด์ (ราว 858,000 บาท) ศาลจึงสั่งให้จำเลยชดใช้เงินเท่าที่จำเลยมี ขณะนี้นายวิลเลียมส์ยังอยู่ระหว่างการรับโทษจำคุก

 

ทั้งนี้ สมาชิกในแก๊งของนายวิลเลียมส์ในอังกฤษเดินทางไปมาระหว่างมหานครเมอร์ซีย์ไซด์ และเมืองบาร์โรว์อินเฟอร์เนส สรรหาเครือข่ายคนเพื่อดำเนินการค้ายาต่อไป และระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 2562 ถึง 23 มิ.ย. 2563 มีการส่งข้อความมากกว่า 7,000 ข้อความผ่านโทรศัพท์ไปถึงผู้เสพยามากกว่า 200 คนในเมืองบาร์โรว์อินเฟอร์เนส เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่หัวหน้าแก๊งและแฟนสาวพักผ่อนหย่อนใจในประเทศไทย

แต่ชีวิตสูงส่งของคู่รักหายวับไป หลังตำรวจดำเนินการสอบสวน ระบุแหล่งที่มาของข้อความดังกล่าว และจับกุมนายวิลเลียมส์เป็นผู้ต้องสงสัยสมรู้ร่วมคิดในการจัดหาเฮโรอีนและโคเคนผลึก และเดือนพ.ย. 2564 นายวิลเลียมส์ถูกศาลตัดสินจำคุก 8 ปีครึ่ง นายวิลเลียมส์ยอมรับว่าหลอกล่อแฟนสาวเข้าสู่แผนการค้ายา ซึ่งทำให้เธอได้รับโทษจำคุกด้วย

อย่างไรก็ตาม น.ส.คัลลิสเตอร์ เดิมถูกตั้งข้อหาเกี่ยวข้องกับการสมรู้ร่วมคิดจัดหาเฮโรอีนและโคเคนผลึก แต่ต่อมาพ้นข้อหา อย่างไรก็ตาม น.ส.คัลลิสเตอร์ยอมรับว่า แปลงทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด และเดินอิสระออกจากศาลหลังมีคำสั่งจากชุมชน 2 ปี ต้องทำกิจกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพ 50 วัน และทำงานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง 80 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ