ศาลสั่งจำคุก! ‘สันธนะ’ ฐานหมิ่นประมาท อดีตผู้การฯ แต้ม

Home » ศาลสั่งจำคุก! ‘สันธนะ’ ฐานหมิ่นประมาท อดีตผู้การฯ แต้ม
สันธนะ-ปก-min

ศาลสั่งจำคุก! ‘สันธนะ’ 4 เดือน ไม่รอลงอาญา มีความผิดฐานหมิ่นประมาท อดีตผู้การฯแต้ม ปม รับผลประโยชน์จาก บ่อนการพนัน ย่านมีนบุรี

วันที่ 6 ก.พ. 2567 ที่ศาลอาญามีนบุรี อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ มี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง “นายสันธนะ ประยูรรัตน์” เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 สั่งจำคุกจำเลย 6 เดือน

จำเลยให้การสารภาพ ว่า เป็นผู้ทำหนังสือร้องเรียนและส่งข้อมูลให้แก่บุคคลที่สามตามฟ้องจริง เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาลดโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ลดโทษให้หนึ่งในสาม คงเหลือจำคุก 4 เดือน ไม่รอลงอาญา

ส่วนที่โจทก์ ขอให้นับโทษจำเลย ต่อจากโทษของจำเลยที่ 11 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ 937/2556 คดีหมายเลขแดงที่ อ 62/2567 ของศาลอาญา เนื่องจากในคดีดังกล่าวศาลลงโทษปรับจำเลย จึงไม่อาจนับโทษต่อได้ ให้ยกคำขอส่วนนี้ ให้จำเลยชำระเงิน 150,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ของต้นเงินดังกล่าว นับแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นวันทำละเมิดเป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์ร่วม

  • 4 ข้อพิรุธ จับผิด! พรรู้เห็นคดีฆ่า ทำไม ‘ช่างกิต’ ถึงรู้เวลาเข้าออกของผู้ตาย
  • ด่วน! บุ้ง ทะลุวัง ถูกหามส่ง รพ. อดข้าวในเรือนจำกว่า 11 วัน
  • ข้อสงสัยผุดอีก! พร อาจใส่ไฟ ช่างกิต ยกเคส ‘กำนันนก’ เทียบช็อต่อช็อต

กรณีมี การปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ย โดยพระราชกฤษฎีกาเมื่อใด ก็ให้ใช้อัตราใหม่ บวกด้วยอัตราเพิ่มร้อยละสองต่อปี นับแต่วันพระราชกฤษฎีกานั้นใช้บังคับ แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินอัตราร้อยละ 5 ต่อปี ตามคำขอ ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ร่วม โดยกำหนดค่าทนายความ 10,000 บาท

คดีดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 64 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม พร้อมทนายความ แจ้งความดำเนินคดี กับ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังถูกกล่าวหาว่ารับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันย่านมีนบุรี

สืบเนื่องมาจากกรณีที่ นายสันธนะ เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ณ เวลานั้นว่า พล.ต.ต.วิชัย รับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ซึ่งไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่รู้จักและไม่เคยพูดคุยกับ นายสันธนะ มาก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ