ศาลฎีกา นัดอ่านคำพิพากษา กอล์ฟ ฆ่าชิงทองลพบุรี อาจงานเข้าโดน ยื่นประหารชีวิต

Home » ศาลฎีกา นัดอ่านคำพิพากษา กอล์ฟ ฆ่าชิงทองลพบุรี อาจงานเข้าโดน ยื่นประหารชีวิต
ฆ่าชิงทองลพบุรี

ฆ่าชิงทองลพบุรี ผอ.กอล์ฟ เสี่ยงงานเข้า ศาลฎีกา นัดอ่านคำพิพากษาวันนี้ 26 เม.ย. 66 ย้อนคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ ลงความเห็น ยื่นประหารชีวิต

วันที่ 26 เมษายน 2566 มีอีก 1 คดีที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อ ศาลฎีกา ได้มีการนัดหมาย อ่านคำพิพากษา ผอ.กอล์ฟ หรือ นายประสิทธิชัย อดีต ผอ.โรงเรียนเเห่งหนึ่ง กราดยิงลพบุรี หรือ ฆ่าชิงทองลพบุรี หลัง่อเหตุสะเทือนขวัญ บุกปล้นชิงทองกลางห้างดัง พร้อมใช้อาวุธปืนกราดยิงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย นับว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ทารุณไร้มนุษยธรรม

1-73

ซึ่งหากย้อนคำพิพากษาเดิม ศาลชั้นต้น พิจารณาว่า จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อปี 2563 พิพากษาว่า จำเลยมีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(6) ประกอบมาตรา 60, 289 (6) ประกอบมาตรา 80, 289 (7), 339 วรรคสอง วรรคสี่ และวรรคท้ายประกอบมาตรา 340 ตรี, 371, 376 พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ฯ พ.ศ.2490 มาตรา 7, 8 ทวิ วรรคสอง, 55, 72 วรรคสองและวรรคสาม, 72 ทวิ วรรคสอง, 78 วรรคหนึ่งและวรรคสาม พ ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 มาตรา 15 วรรคหนึ่ง, 42 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 เมื่อรวมโทษทุกกระทงความผิดแล้วให้ประหารชีวิตและปรับ 1,000 บาท

  • งานวัดทิพย์! ออแกไนซ์ เทงาน แม่ค้าโวย ใครรับผิดชอบ?
  • สิ้น “หลวงพ่อจอย” ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ ลูกศิษย์เฟ้นหาเลขมงคล
  • สายตำรวจ เผย! กรณี ‘แอม มือวางไซยาไนด์’ อาจมีเหยื่อมากกว่า 15 ราย

ต่อมา จำเลยอุทธรณ์ขอให้ลดโทษ ศาลอุทธรณ์ พิจารณาแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานของโจทก์และโจทก์ร่วมล้วนเป็นพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และพยานแวดล้อม กรณีที่บ่งชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าจำเลยคือคนร้ายที่กระทำความผิดดังที่ศาลชั้นต้นวินิจฉัย จึงมีน้ำหนักอันมั่นคงให้รับฟังได้ว่า จำเลยคือคนร้ายที่กระทำความผิดตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้นชอบแล้ว ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย สมควรใช้ดุลพินิจ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ลดโทษให้แก่จำเลยเลยได้ ที่ศาลชั้นต้นลงโทษประหารชีวิตโดยไม่ลดโทษให้ ย่อมเหมาะสมแก่พฤติการณ์แห่งรูปคดีแล้ว

2-68

ซึ่ง บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นาย ประสิทธิชัย เขาแก้ว หรืออดีต ผอ.กอล์ฟ เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิด ฯ , พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส และความผิดอื่นตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 ยื่นคำร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งด้วย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ