ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ผู้ว่าฯสตง.ใช้ ม.245 สอบปมกู้มาแจก ผิดวินัยการคลัง?

Home » ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ผู้ว่าฯสตง.ใช้ ม.245 สอบปมกู้มาแจก ผิดวินัยการคลัง?
ศรีสุวรรณ 191166-min

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ผู้ว่าฯสตง. เพื่อตรวจสอบ ใช้ ม.245 สอบกู้มาแจกขัดต่อกฎหมาย ทำลายวินัยการคลังหรือไม่

วันที่ 19 พ.ย. 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า เนื่องจาก รัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 245 บัญญัติไว้ว่า เพื่อประโยชน์ในการระงับหรือยับยั้งความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแก่การเงินการคลัง ของรัฐ ให้ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินเสนอผลการตรวจสอบการกระทําที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยวินัย การเงินการคลังของรัฐและอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่การเงินการคลังของรัฐอย่างร้ายแรง ต่อคณะกรรมการ ตรวจเงินแผ่นดินเพื่อพิจารณา

ในกรณีที่คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินเห็นพ้องด้วยกับผลการตรวจสอบดังกล่าว ให้ปรึกษาหารือ ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

ศรีสุวรรณ-19-11-66-3-min
  • ภูมิธรรม โต้! ธนาธร ปมกู้ 5 แสนล้านทำ เงินดิจิทัล ชี้ เราต้องมองภาพกว้าง
  • หวั่นอาเพศ! คนบ้า จุดไฟเผา รูปปั้นยักษ์ริมหาดระยอง เพลิงลุกเสียหายหนัก
  • จวกยับ! ลุงด่ากราด หลังคนพิการร้องเพลงเปิดหมวก อ้าง เสียงดังรบกวน

หากที่ประชุมร่วม เห็นพ้องกับผลการตรวจสอบนั้น ให้ร่วมกันมีหนังสือแจ้งสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา และคณะรัฐมนตรี เพื่อทราบโดยไม่ชักช้า และให้เปิดเผยผลการตรวจสอบดังกล่าวต่อประชาชนเพื่อทราบด้วย

การที่รัฐบาลจะออก พรบ.กู้เงิน 5 แสนล้านมาแจก จึงน่าจะขัดต่อกฎหมายการเงินการคลัง ม.53 โดยชัดแจ้ง และอาจจะทำให้วินัยการเงินการคลังของชาติเสียหายอย่างร้ายแรง องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องต่อผู้ว่าฯ สตง.ในการปฏิบัติตาม ม.245 ข้างต้นโดยเคร่งครัด ในวันจันทร์ที่ 20 พ.ย.66 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ซ.อารีย์ พญาไท กทม. นายศรีสุวรรณ กล่าว

ศรีสุวรรณ-19-11-66-5-min
ที่มา : ศรีสุวรรณ จรรยา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ