ระทึก! แผ่นดินไหว กาญจนบุรี บ้านเรือนสั่นสะเทือน ทำประชาชนตื่น

Home » ระทึก! แผ่นดินไหว กาญจนบุรี บ้านเรือนสั่นสะเทือน ทำประชาชนตื่น

แผ่นดินไหว

เกิดเหตุระทึกกลางดึก! แผ่นดินไหว ที่ อ.สังขละบุรี กาญจนบุรี ลึก 6 กิโลเมตร ขนาด 4.0 ทำบ้านเรือนสั่นสะเทือน ประชาชนตื่น

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว ในประเทศไทย เมื่อเวลาประมาณ 03.07 น. ที่จังหวัดกาญจนบุรี โดย กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่า เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 03.07 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ที่ละติดจูด 15.185 องศาเหนือ ลองจิจูด 98.404 องศาตะวันออก ขนาด 4.0 ความลึก 6 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.กาญจนบุรี หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบโดยด่วนต่อไป

แผ่นดินไหว (2)

โดย เหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่จังหวัดกาญจนบุรี ในครั้งนี้ มีรายงานจากประชาชนในพื้นที่ ดังนี้
-ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตลาดสดอำเภอสังขละ บ้านเดี่ยว มากกว่า 1 ชั้น ชั้น 2 : ตื่นขึ้นมากลางดึก บ้านสะเทือน นึกว่า มีอุบัติเหตุรถชนเสาบ้าน
-ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี บ้านไหล่น้ำ บ้านเดี่ยว 1 ชั้น : รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนเป็นระลอกและได้ยินเสียงดังสิ่งปลูกสร้างที่เป็นบ้านใต้ถุนสูงรู้สึกสั่นสะเทือนแรงกว่าบ้านชั้นเดียว
-ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 1 บ้านเดี่ยว 1 ชั้น : บ้านสั่นสะเทือน หลังคาบ้านสะเทือนเสียงดัง

  • จวกยับ! ลุงด่ากราด หลังคนพิการร้องเพลงเปิดหมวก อ้าง เสียงดังรบกวน
  • หวั่นอาเพศ! คนบ้า จุดไฟเผา รูปปั้นยักษ์ริมหาดระยอง เพลิงลุกเสียหายหนัก
  • นายจ้าง หน้าซีด! เจอแม่บ้านตัวแสบ อ้าง ทำความสะอาด รู้อีกทีโดนยกเค้า

ซึ่งก่อนหน้านี้ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่า เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลาประมาณ 08.37 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ประเทศเมียนมา ที่ละติจูด 21.189 องศาเหนือ ลองจิจูต 99.344 องศาตะวันออก ขนาด 6.4 ความลึก 9 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 100 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน จ.น่าน และกรุงเทพมหานคร หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบโดยด่วนต่อไป

แผ่นดินไหว (1)

ทั้งนี้ แม้ว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ยังไม่มีความรุนแรงในระดับอันตราย แต่อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สิน โดยประชาชนสามารถติดตามสถานะการณ์แผ่นดินไหวได้ที่ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว หรือ คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ