ศบค.แถลงคลัสเตอร์ "โรงงานทำขนม" บางขุนเทียน ติดโควิด-19 แล้ว 17 ราย

Home » ศบค.แถลงคลัสเตอร์ "โรงงานทำขนม" บางขุนเทียน ติดโควิด-19 แล้ว 17 ราย



ศบค.แถลงคลัสเตอร์ "โรงงานทำขนม" บางขุนเทียน ติดโควิด-19 แล้ว 17 ราย

ศบค. รายงาน คลัสเตอร์ “โรงงานทำขนม” ที่บางขุนเทียน พบผู้ติดเชื้อ #โควิด19 แล้ว 17 คน เป็นคนไทย 3 คน และชาวเมียนมา 14 คน

วันนี้ (24 มี.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือ หมอเบิร์ท ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ผู้ช่วยโฆษก ศบค.) เปิดเผย หลังจากแถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย จากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ว่า

พบคลัสเตอร์ โรงงานทำขนม ที่บางขุนเทียน โดยเมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 คน ในจำนวนนี้เป็นเพศชาย 3 ราย (เมียนมา 2 ไทย 1) และเพศหญิง 14 ราย (เมียนมา 12 ไทย 2)

จากการสอบสวนโรค คลัสเตอร์โรงงานทำขนม พบว่า เป็นอาคารพาณิชย์มีพนักงานประมาณ 71 คน มีหน้าร้านและมีคนเข้าออกตลอดเวลา, โรงงานแบ่งเป็นแผนกและมีการวัดอุณภูมิ แต่ยังหละหลวมบ้าง ส่วนที่พักเป็นอาคารพาณิชย์ แบ่งเป็นห้องเช่า มีคนงานอาศัยอยู่ 70 คน แต่ไม่มีมาตรการคัดกรอง จนเกิดการแพร่ระบาดได้โดยง่าย

นอกจากนี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อคนแรกของคลัสเตอร์ดังกล่าว มาจากการตรวจสุขภาพเพื่อขึ้นทะเบียนแรงงานข้ามชาติ ซึ่งกระทรวงแรงงานระบุว่าเป็นการตรวจตามมาตรการต่ออายุทำงาน ล่าสุดมีแรงงานขึ้นทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคม 1.1 ล้านคน ดังนั้นคลัสเตอร์นี้จึงสะท้อนว่ายังไม่สามารถผ่อนคลายมาตรการเร็วเกินไป

สำหรับมาตรการควบคุมโรค เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ เฝ้าระวังติดตามผู้อาศัยร่วมบ้านและผู้ที่ทำงานร้านเดียวกัน โดยให้แยกกักกันและติดตามอาการ อีกทั้งยังเฝ้าระวังผู้ที่มีอาการเข้าได้กับเกณฑ์สอบสวนโรคในชุมชนและที่ทำงาน ถึงวันที่ 2 เม.ย.นี้

  • ติดตามข่าวสารและสถานการณ์ COVID-19 ได้ที่นี่
  • โควิดวันนี้ “หมอเบิร์ท” แถลงไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 69 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ