ว่อนเน็ต แอม-ไซยาไนด์ วางยา พระสงฆ์ หลังพบเบาะแส เคยไปถวายสิ่งของ

Home » ว่อนเน็ต แอม-ไซยาไนด์ วางยา พระสงฆ์ หลังพบเบาะแส เคยไปถวายสิ่งของ
แอม-ไซยาไนด์

ลือว่อนโซเชียล แอม-ไซยาไนด์ วางยา พระสงฆ์ ที่จ.บุรีรัมย์ หลังพบเบาะแส เคยเข้ามาที่วัดทำท่าทีถวายปัจจัยและถวายน้ำดื่ม ตร.รุดตรวจสอบด่วน

คืบหน้า คดีแอมไซยาไนด์ วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวรายหนึ่งโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหยื่อ “แอมไซยาไนด์” ที่รอดชีวิตอยู่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีการระบุข้อความว่า “ช๊อคมาก! ตกใจมาก หลวงตาสนทนา เล่าให้ฟัง ว่านึกได้ เคยเป็นหนึ่งในเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่โดน แอม ไซนาไนด์ จนล้มหมดสติ ทุกวันนี้พูดไม่ชัด แขนขาหมดเรี่ยวแรง ท่านเล่าให้ฟังว่าโยมแอม เข้ามา และมาถวายน้ำดื่ม หลังจากนั้นท่านก็ล้มหมดสติ เล็บมือ เล็บเท้าเขียว ลิ้นแข็ง พอท่านมาเห็นข่าว ท่านตกใจว่าโยมคนนี้เคยเข้ามาที่วัด มาคุยถึงจะหาคนมาช่วยสร้างวัด มาถวายปัจจัยและถวายน้ำดื่ม น่าเวทนา หลวงตาไม่คิดโกรธแค้น ถือว่าเป็นกรรมของหลวงตา”

2-7

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสไวรัลอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจคดีนี้เป็นจำนวนมาก ตำรวจ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเป็นการด่วน จากการตรวจสอบพบกับ พระสงฆ์ อายุประมาณ 70 ปี สภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง พูดไม่ค่อยชัด จำวัดอยู่ที่ที่พักสงฆ์แห่งหนึ่งเพียงรูปเดียว ซึ่งในขณะนั้นมีญาติโยมที่ทราบข่าวเข้ามาสอบถามเรื่องราวจากท่านด้วยความเป็นห่วง

  • เต้น ณัฐวุฒิ ตอก! ซินแสดัง หลังผ่าดวง น้องธาษิณ ลั่น เลอะเทอะฉิXหาย
  • อนุมัติ หมายจับ แอมไซยาไนด์ คดีฆ่า “แด้” สามีใหม่ โดยไตร่ตรองไว้ก่อน
  • “บิ๊กป้อม” ลั่น! ถ้า “ทักษิณ” จะขอกลับไทย มาเลี้ยงหลาน ก็กลับมาสิ!

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบถามข้อเท็จจริงต่อพระสงฆ์รายดังกล่าวถึงกรณี แอม-ไซยาไนด์ ว่า แอม ผู้ต้องหาคดีสะเทือนขวัญเคยเข้ามาที่วัดแล้วนำน้ำดื่ม หรือสมุนไพรมาถวายให้จริงหรือไม่ ซึ่งหลวงตารายดังกล่าวเองก็ตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองจำไม่ได้ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่นี่มามีญาติโยมจำนวนมากทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด เข้ามาทำบุญถวายสิ่งของอยู่เรื่อยๆ

1-6

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวพระสงฆ์เป็นลมหมดสติ เกิดขึ้นตอนที่ตนเองไปทำความสะอาดอยู่ฝั่งทิศตะวันออกของที่พักสงฆ์ เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 กระทั่งมีญาติโยมที่มาทำบุญเข้ามาเห็นนอนหมดสติอยู่จึงรีบพาส่ง รพ. เหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดเพราะตนเองอายุมาก หรือหน้ามืดเพราะทำงานหนัก เนื่องจากตนเองชอบทำอะไรด้วยตัวเอง ขณะนี้ยังไม่หลักฐานใดยืนยันว่า แอมไซยาไนด์ เคยเข้ามายังที่พักสงฆ์แห่งนี้
ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ