วีระ หอบเอกสารร้อง กมธ.ป.ป.ช.สอบ ดร.เอ้ ชี้เอี่ยวงานวิจัย ทำเงินมหาศาล

Home » วีระ หอบเอกสารร้อง กมธ.ป.ป.ช.สอบ ดร.เอ้ ชี้เอี่ยวงานวิจัย ทำเงินมหาศาล



วีระ สมความคิด หอบเอกสารเพิ่มเติม ร้อง กมธ.ป.ป.ช. สอบ ดร.เอ้ ชี้เอี่ยวงานวิจัยทำเงินมหาศาล เสรีพิศุทธ์ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2565 ที่รัฐสภา นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ยื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร และนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกมธ. กรณีเรื่องร้องเรียนนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือดร.เอ้ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า (สจล.) ซึ่งเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ มีเหตุอันควรสงสัยว่าทุจริตต่อหน้าที่และร่ำรวยผิดปกติ

นายวีระ กล่าวว่า ตนทราบว่า กมธ.ป.ป.ช.ตรวจสอบนายสุชัชวีร์ จึงนำข้อมูลที่คิดว่าเป็นประโยชน์มามอบให้กมธ. เพื่อใช้ตรวจสอบ เช่น หนังสือกู้ยืมเงินเพื่อไปศึกษาต่อปริญญาเอก เอกสารการยื่นทรัพย์สินกับป.ป.ช.ตั้งแต่ปี 2553 ซึ่งขณะนั้นนายสุชัชวีร์ ยังไม่ได้เป็นอธิการบดี แต่เป็นบอร์ดของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยทรัพย์สินตอนนั้นไม่น่าจะถึง 10 ล้านบาท มีรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ไม่สามารถระบุชื่อได้ 10 คน นอกจากนั้นยังมีเรื่องงานวิจัยของมหาวิทยาลัย ซึ่งทำเงินรายได้มหาศาล

ขอเรียนว่าตนกับนายสุชัชวีร์ ไม่ได้มีปัญหากัน สนับสนุนมาตลอด แต่ที่มาตรวจสอบเพราะได้รับเรื่องร้องเรียนตั้งแต่ปี 2563 ส่วนสาเหตุที่มายื่นตรวจสอบนายสุชัชวีร์ ในตอนนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้ต้องการ ดิสเครดิตนายสุชัชวีร์ แต่ตนต้องใช้เวลตรวจสอบ จึงได้นำเอกสารมายื่นกับกมธ.วันนี้

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีการร้องเรียนมานานพอสมควร ซึ่งบุคคลที่ร้องเรียนเป็นบุคคลในมหาวิทยาลัย เพียงแต่เขาขอร้องไม่ให้ตนเปิดเผยชื่อ ดังนั้น จึงมีเอกสารหลักฐานพอสมควรในการตรวจสอบ ทั้งนี้ ยืนยันว่าการให้นายธีรัจชัย รับผิดชอบไม่เกี่ยวกับการเมือง ต่อมานายธีรัจชัย ขอถอนตัว ได้มอบให้นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับผิดชอบแทน

ส่วนที่มีข่าวว่าตนรับสอบเรื่องนี้ ต้องเสร็จเหมือนนายสิระ เจนจะคะ อดีตส.ส.กทม. พรรรคพลังประชารัฐ แน่ ยืนยันว่าไม่ใช่ ตนให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ขอให้ไว้วางใจในเรื่องความเป็นธรรมได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ