วิโรจน์ ไม่เอาไว้! หาก ‘จิรัฎฐ์’ ทำผิดเกี่ยวกับใบ สด. 43 จริง

Home » วิโรจน์ ไม่เอาไว้! หาก ‘จิรัฎฐ์’ ทำผิดเกี่ยวกับใบ สด. 43 จริง
วิโรจน์-xd-min (1)

วิโรจน์ ไม่เอาไว้! หาก ‘จิรัฎฐ์’ ทำผิดเกี่ยวกับใบ สด. 43 จริง – ถามกลับ! ถ้าสอบต่อไป ว่าทำไมไม่ถูกต้อง ก็ต้องเป็นคนของ กองทัพ หรือเปล่า?

สืบเนื่องจากกรณี หนีทหาร ของ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ชี้แจง กรณีเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้มีการเดินทางร้อง กับทางสภาผู้แทนราษฎร ให้มีการตรวจสอบ กรณีนายจิรัฏฐ์ ไม่ได้เข้าเกณฑ์ทหาร หรือ หนีทหาร ซึ่งทาง นายจิรัฏฐ์ ได้นำหลักฐานเอกสารมาแสดงเพื่อความบริสุทธ์ แถลงต้อสื่อมวลชนเป็นที่เรียบร้อย แต่ทว่าเรื่องราวยังไม่จบ เมื่อมีคนไปโฟกัสว่าเอกสารที่นายจิรัฏฐ์นำมาเปิดนั้น ไม่มีการพิมพ์ลายนิ้วมือ ดังนั้น เอกสารนี้เป็นเอกสารจริง หรือทำขึ้นมา

ซึ่งทาง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ชี้แจง เกี่ยวกับขั้นตอนการได้รับ แบบ สด.43 ที่ถูกต้อง คือ หากผ่านการตรวจเลือกในวันที่ไปจับใบดำใบแดง จะต้องมีลายเซ็นจากประธานและคณะกรรมการทั้ง 5 คน และจะได้รับเอกสารจากวันตรวจเลือก จากมือประธาน

“ส่วนคนที่เข้ากระบวนการไม่ว่าจะจับสลากใบดำหรือใบแดง จะต้องมีการพิมพ์ลายนิ้วมือด้วยคือหัวใจสำคัญ ถ้าเป็นเอกสารที่ทางราชการออกให้ จะต้องผ่านกระบวนการนี้เท่านั้น ถ้าหากว่าไม่ใช่ ไม่เป็นไปตามที่บอก ก็จะไม่ใช่เอกสารที่ทางราชการออกให้”

ล่าสุด วันที่ 30 มกราคม 2567 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล ได้พูดถึงประเด็นนี้ในรายการ กรรมการคุยนอกข่าว เมื่อถูกถามว่า ต้นขั้วที่เป็นจิรัฏฐ์ ซึ่งสารระบบมีแต่ชื่อเดิมไม่ได้มีชื่อใหม่ แล้วมันยังอยู่ครบที่กองทัพทั้ง 3 ท่อน แสดงว่ามันไม่ได้มี แสดงว่ามันไม่ได้มีแค่ สด.43 ออกจากกองทัพ แล้วก็ไล่เรียงว่ามีการดำเนินการมาเป็นขั้นตอน คุณวิโรจน์ยังเชื่อใจคุฯจิรัฏฐ์ร้อยเปอร์เซ็นหรือไม่

วิโรจน์ 30-1 (2)-min
ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 
  • หนักขึ้นทุกวัน! ค่าฝุ่น PM2.5 ทำกทม.อ่วม เป็นพื้นที่สีแดงทั้งจังหวัด
  • แฉ! ตร. ข่มขืนเด็ก ม.5 ข้างโรงพัก ปม เด็กไม่มีเงินเสียค่าปรับใบขับขี่
  • ชาวเน็ตเดือด! ได้สด.43 ไม่มีลายนิ้วมือเพียบ หลัง นรด. บอกแบบนี้ปลอม

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ผมไม่เคยที่จะบอกว่าเขาถูกหรือผิด แต่ยืนยันว่าต้องมีการตรวจพิสูจน์ ถ้าเกิดสิ่งที่เขาพูดไม่ได้โกหก บอกว่าที่ได้มาก็ได้มีมาจากสถาที่ราชการ แล้วเอกสารที่คุณจิรัฏฐ์ถือ ไม่ได้เสกมาเอง แต่งขึ้นมาถือว่าผู้หนึ่งผู้ใดทำขึ้นมา แต่คนที่ให้เขามาพร้อมกับลายเซ็นทั้ง 5 คน ก็เป็นลายเซ็นจริง คำถามก็คือว่า คนที่รับผิดชอบคือคุณจิรัฏฐื หรือว่า บุคคลที่ทำเอกสารปลอมขึ้นมา แล้วให้คุณจิรัฏฐ์ ผมถึงบอกว่ากองทัพต้องตรวจสอบเรื่องเองด้วยว่า ลายเซ็นนี้เป็นลายเซ็นจริงหรือไม่ แล้วก็ตรวจไม่ยาก

“อะไรไม่ถูกต้อง ก็คือไม่ถูกต้อง ตรงนี้กองทัพต้องตอบ ถ้าเกิดคุณจิรัฏฐ์ทำโฟโต้ชอปขึ้นมา คุณจิรัฏฐ์ รับเต็มๆ เท่ากับปลอมแปลงเอกสารจริง” นายวิโรจน์ กล่าว

มันก็ต้องพิสูจน์ ถ้าถามว่าเอกสารนี้ที่ถืออยู่ ไม่ถูกต้อง ก็ต้องสอบต่อว่าเอกสารที่มันไม่ถูกต้อง ใครเป็นคนทำ คนในกองทัพหรือเปล่า ถ้าเกิดเป็นคนของกองทัพทำให้มันไม่ถูกต้อง ก็แสดงว่ามันมีคนของกองทัพ ทำตัวเป็นโจร แล้วฉ้อโกงประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ