“วิโรจน์” ตอกกลับ ผู้การทางหลวง รถบรรทุกเกิน ตำรวจ อ้างเก็บส่วยไม่ได้!

Home » “วิโรจน์” ตอกกลับ ผู้การทางหลวง รถบรรทุกเกิน ตำรวจ อ้างเก็บส่วยไม่ได้!
ส่วย03

“วิโรจน์” ว่าที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล ตอกกกลับ ผู้การทางหลวง หลังออกมา ส่วย คือ ปลายเหตุ ลั่น! ต้นเหตุจะเป็นอะไรก็ช่าง อย่ามาอ้าง เก็บส่วย!

จากกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน Facebook Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ที่ออกมาเปิดประเด็น เกี่ยวกับสติกเกอร์สีฟ้า และออกมาเปิดเผย ถึงเหล่าสติกเกอร์ต่างๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ ในการ เก็บส่วย หรือที่เรียกว่า Easy Pass สำหรับรถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินกว่ามาตรฐาน ในการผ่านทางโดยไม่ต้อง ตรวจวัดน้ำหนัก

ทางด้าน พลตำรวจตรีเอกราช ลิ้มสังกาศ กล่าวว่า กรณีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจะมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบ หากพบว่ามีผู้ประกอบการรายใดกระทำผิดกฏหมาย จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด

โดยเรื่องของ สติกเกอร์ หรือ ป้ายต่างๆ จากข้อมูลที่ได้มีการประสาน กับสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มาก่อนหน้านี้ ก็พบว่ามีภาคเอกชน กลุ่มผู้ประกอบการขนส่ง ได้รวมกลุ่มกันจัดทำสติกเกอร์ หรือป้ายต่างๆ เรื่องดังกล่าวมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องของการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ และตรวจสอบว่ามีที่มาจากแหล่งใด ถ้าหากพบก็ต้องดำเนินการ ซึ่งก่อนหน้านี้ ยังไม่มีข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่กระทำความผิดแต่อย่างใด

  • อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร สยบดราม่า พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ดีลลับแต่เป็นดีล…
  • หมอชลน่าน ตอบกลับ! “ดีลลับลังกาวี” คืออะไรไม่รู้จัก ไปถามคนปล่อยข่าวดีกว่า
  • “กทพ.” แจง สติกเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้า ไม่สามารถผ่าน Easy Pass ได้!

และทาง พลตำรวจตรีเอกราช ยังออกมายอมรับว่า “ปัญหาเรื่องส่วย เป็นปัญหาที่มีมานาน แต่เรื่องส่วย คือปลายเหตุ” ปัญหาที่เป็นต้นเหตุก็คือเรื่องรถบรรทุกหนักเกินกำหนด

นายวิโรจน์ ก็ออกมาเคลื่อนไหว หลังจากที่ทางผู้ว่าการตำรวจออกมาชี้แจง ว่า “ต้นเหตุจะเป็นอะไรก็ช่าง แต่ตำรวจจะเอามาอ้างเป็นเหตุในการรีดไถ เก็บส่วยไม่ได้!!!.ผิดกฎหมาย ก็จับ ปรับ ดำเนินคดี กฎหมายไม่สอดคล้องในทางปฏิบัติ ไม่ทันสมัย โทษไม่สมสัดส่วน มีช่องว่างให้เรียกรับผลประโยชน์ ก็แก้ไขกฎหมายให้เหมาะสม ต้นทางจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ แต่ปลายทาง มันต้องไม่ใช่ “ส่วย” แน่ๆ”

1685413393773
ภาพจาก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร
330651599 944884413549672 5619685187629717061 n
ภาพจาก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ