วิปรัฐบาล ไม่มั่นใจ กม.กัญชา เสร็จทันสมัยประชุมนี้ เหตุแก้ไขเนื้อหาจำนวนมาก

Home » วิปรัฐบาล ไม่มั่นใจ กม.กัญชา เสร็จทันสมัยประชุมนี้ เหตุแก้ไขเนื้อหาจำนวนมาก



วิปรัฐบาล ไม่มั่นใจ กฎหมายกัญชา เสร็จทันสมัยประชุมสภาฯ นี้หรือไม่ เหตุกมธ.แก้ไขเนื้อหาและเพิ่มมาตราจำนวนมาก และมีเรื่องพิจารณาก่อนหน้า 5 เรื่อง

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2565 นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 13 ก.ย. มีวาระพิจารณาร่างกฎหมายที่สำคัญ คือ ร่างพระราชบัญญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ…. ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญฯ ที่มีนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานกมธ.พิจารณาแล้วเสร็จ

นายอรรถกร กล่าวว่า ตนไม่มั่นใจว่าร่างพร.บ.ดังกล่าวจะพิจารณาวาระ 2 และวาระ 3 ได้ทันในสมัยประชุมนี้หรือไม่ เพราะสมัยประชุมจะครบกำหนดในวันที่ 18 ก.ย.นี้ เนื่องจากมีเนื้อหาที่กมธ.แก้ไขจำนวน 21 มาตรา และเพิ่มขึ้นใหม่ 65 มาตรา ดังนั้น ต้องมีการลงมติกว่า 100 ครั้ง แม้จะเข้าสู่การพิจารณาได้อาจไม่แล้วเสร็จ และต้องยกไปพิจารณาต่อในสมัยประชุมครั้งถัดไปในเดือนพ.ย.

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า ในการประชุมวิปรัฐบาลที่มีนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ รองประธานวิปรัฐบาล เป็นประธานการประชุม แจ้งว่า ให้พิจารณาไปตามลำดับ หากทันก็จะไม่เร่งพิจารณา ทั้งนี้ก่อนที่จะถึงลำดับร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง นั้น มีเรื่องที่บรรจุให้พิจารณาก่อนหน้านั้น 5 เรื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ