วันไหลพัทยา สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวไทย ต่างชาติ นับหมื่นแห่เล่นน้ำสงกรานต์

Home » วันไหลพัทยา สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวไทย ต่างชาติ นับหมื่นแห่เล่นน้ำสงกรานต์



วันไหลพัทยา สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวไทย ต่างชาติ นับหมื่นแห่เล่นน้ำสงกรานต์ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ ถนนสุขุมวิทรถแน่นตลอดสาย

วันที่ 19 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ในเทศกาล วันไหลพัทยาประจำปี 2566 จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเมืองพัทยา ได้ร่วมกับ อ.บางละมุง จัดพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ที่วัดชัยมงคล พัทยาใต้ โดยจัดให้มีการสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมจัดการละเล่นรำวง ปีนเสาน้ำมัน ชักกะเย่อ สร้างสีสันและความสนุกสนานในงาน

​ส่วนบรรยากาศถนนสายริมชายหาดพัทยา จากโค้งโรงแรมดุสิตธานี พัทยาเหนือ จนไปสุดหน้าโครงการวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ รวมระยะทางยาวกว่า 3 กม. มีประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน โดยเมืองพัทยาได้ปิดการจราจรบนถนนตลอดเส้นทาง เพื่อให้ผู้คนเดินออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีรถน้ำฉีดพรมน้ำเพื่อความชุ่มฉ่ำ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ

ด้านถนนสุขุมวิทพัทยา (ฝั่งมุ่งหน้าสัตหีบ) พบว่ามีประชาชน นักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่ พาลูกหลานนำถังน้ำขึ้นรถยนต์กระบะหลายร้อยคัน ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ ส่งผลให้ถนน 2 เลน จากพัทยาเหนือ ถึงพัทยาใต้ การจราจรหนาแน่นติดขัดตลอดสาย โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นนับร้อยรายที่พากันนำสินค้า ทั้งปืนฉีดน้ำ ดินสอพอง หน้ากาก น้ำสะอาด น้ำแข็งแห้ง และอาหารมาวางจำหน่ายตลอด 2 ริมทาง

​สำหรับกิจกรรมครั้งนี้กลับมาคึกคักและสร้างสีสินอีกครั้ง หลังจากเมืองพัทยาต้องงดจัดกิจกรรมไปนานหลายปี เพราะพิษโรคโควิด-19 ส่วนปัญหาความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆนั้น พบว่าในส่วนของ เมืองพัทยา ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และอาสา สมัคร สนธิกำลัง เฝ้าระวังเหตุ

โดยแต่ละหน่วยงานได้รับมอบหมายภารกิจให้ดูแลรับผิดชอบตามพื้นที่ต่างๆ เช่น จัดสายตรวจเดินเท้าป้องกันเหตุตลอดแนวพื้นที่จัดงาน จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเพื่อปิดการจราจรทุกซอย รวมทั้งชุดสังเกตการณ์ พร้อมบันทึกภาพเหตุการณ์ และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อทำหน้าที่แก้ไขปัญหาจราจรในเส้นทางติดขัด และเส้นทางฉุกเฉิน ทั้งทางบก และทางทะเลอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ