วันสำคัญ! 25 พฤษภาคม วันไวน์แห่งชาติ คนชอบดื่มไวน์ถูกใจสิ่งนี้

Home » วันสำคัญ! 25 พฤษภาคม วันไวน์แห่งชาติ คนชอบดื่มไวน์ถูกใจสิ่งนี้

ไวน์

วันสำคัญ! 25 พฤษภาคม วันไวน์แห่งชาติ National Wine Day คนชอบดื่มไวน์ถูกใจสิ่งนี้ วันแห่งการเฉลิมฉลองเครื่องดื่มหมัก

เครื่องดื่มไวน์ มักจะเป็นเครื่องดื่มที่เจอในงานสังคม งานเฉลิมฉลอง และงานสังสรรค์ต่างๆ  ๆ ก็ต้องมีสิ่งนี้ เป็นเครื่องดื่มภายในงานอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่หมักมาจากผลไม้ โดยจะนิยมนำมาดื่มคู่กับเมนูอาหารแล้ว ยังนิยมนำไปปรุงรสอาหารด้วย สามารถแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ไวน์ทำอาหาร และไวน์สำหรับดื่ม แล้ววันไวน์เป็นมายังไงมาดูเลย

  • ควรเลิก! คนสูบบุหรี่ ระวังเสี่ยง ภาวะปอดรั่ว ส่งผลร้ายต่อสุขภาพ
  • ไขข้อสงสัย สิวขึ้นคิ้ว สิวขึ้นระหว่างคิ้ว กำลังบอกอะไร เกิดจากอะไร?
  • เช็กด่วน! พื้นที่เสี่ยงภัย ฝนถล่ม พายุลมกระโชกแรง คาดมรสุมแรงพรุ่งนี้
front-view-wine-glasses-fresh-gr

ประวัติความเป็นมาของวันไวน์แห่งชาติ

คนเราเพลิดเพลินกับไวน์มาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงกันตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่ได้อยู่ที่รสชาติที่อร่อยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณค่าทางโภชนาการและทางจิตวิญญาณอีกด้วย ไวน์ยังสามารถแสดงออกได้ถึงฐานะทางเศรษฐกิจและฐานะในสังคม จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหมด การค้าไวน์เป็นสิ่งเดียวที่แสดงถึงวัฒนธรรมที่แตกต่างและปูทางให้แนวคิดทางปรัชญาและศาสนาแพร่กระจายออกไป ไวน์ถูกอ้างถึงบ่อยครั้งใน “พระคัมภีร์ไบเบิล” ตั้งแต่สมัยโนอาห์จนถึงพระเยซู ซึ่งบ่งชี้ถึงบทบาทสำคัญของไวน์ การผลิตไวน์ยังถูกมองว่าเป็นสัญญาณของเศรษฐกิจเลี้ยงชีพ เนื่องจากมีเพียงสังคมเลี้ยงชีพเท่านั้นที่สามารถรองรับอุตสาหกรรมไวน์ที่มั่นคงได้ ในความเป็นจริงมักเป็นที่ถกเถียงกันว่ารากฐานของสังคมตะวันตกนั้นสร้างขึ้นจากไวน์

ไวน์ที่ดื่มในสมัย ก่อนแตกต่าง กับไวน์ที่ดื่มในทุกวันนี้ ชาวอียิปต์ใช้องุ่นแดง ชมพู เขียว ขาว และน้ำเงินเพื่อเตรียมเครื่องดื่ม อินทผาลัม มะเดื่อ และทับทิมมักถูกเติมลงในส่วนผสมด้วย ดังนั้นรสชาติจึงแตกต่างจากที่เรารู้อย่างสิ้นเชิง การใช้ผลไม้ต่างๆ ในการทำไวน์นั้นคล้ายกับวิธีการเตรียมโดยใช้องุ่น ยกเว้นว่ามีการเติมน้ำตาลเพื่อช่วยในกระบวนการหมักด้วย

ต้นกำเนิดที่แน่นอนของวันไวน์แห่งชาติยังไม่ชัดเจน แต่การอ้างอิงที่เก่าแก่ที่สุดย้อนกลับไปในปี 2009 เป็นวันที่คนรักไวน์พร้อมใจกันฉลองน้ำผลไม้หมักที่เราโปรดปราน นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1812 โดยมิชชันนารีชาวสเปน เมืองแห่งไวน์ในแคลิฟอร์เนียซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนียได้ครองการผลิตไวน์ในสหรัฐอเมริกาและวิสัยทัศน์ส่วนตัวของเราสำหรับไร่องุ่นอเมริกันที่หรูหรา ในปี 1974 มีโรงบ่มไวน์เพียง 25 แห่งในพื้นที่นี้ของแคลิฟอร์เนีย วันนี้มีมากกว่า 800 แห่ง!

ในขณะที่แคลิฟอร์เนียยังคงเป็นผู้นำในการผลิตไวน์ของสหรัฐฯ และปัจจุบันเป็นที่ตั้งของโรงบ่มไวน์กว่า 4,000 แห่งทั่วรัฐ โรงบ่มไวน์มีอยู่ทั่วสหรัฐฯ โดยมีอย่างน้อยสามแห่งในทุกรัฐ ในความเป็นจริงแล้ว โรงกลั่นไวน์ที่มีผู้เข้าชมบ่อยที่สุดในปัจจุบันคือ Biltmore Estate ในแอชวิลล์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งมีผู้คนมากกว่าหนึ่งล้านคนต่อปีเลยทีเดียว

แหล่งที่มา nationaltoday

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ