วราวุธ ชาติไทยพัฒนา ชี้แจง ดีลลับ หลังตกเป็นกระแส ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

Home » วราวุธ ชาติไทยพัฒนา ชี้แจง ดีลลับ หลังตกเป็นกระแส ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

วราวุธ ชาติไทยพัฒนา

วราวุธ ชาติไทยพัฒนา ตกเป็นกระแส ดีลลับ จัดตั้งรัฐบาล 2566 พลัก พรรคก้าวไกล ไปเป็นฝ่ายค้าน ลั่น เป็นการดีลลับระดับสูง แม้แต่ตัวเองยังไม่รู้เรื่อง

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และในฐานะหัวหน้า พรรคชาติไทยพัฒนา ได้มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถึงประเด็น “ดีลลับ” ที่ตกเป็นกระแสดราม่าทางการเมือง หลังชูวิทย์ ออกมาแฉว่ามีการดีลสูตรจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ผลักดัน พรรคก้าวไกล ไปเป็นฝ่ายค้าน โดยพรรคแกนนำคือ พรรคเพื่อไทย และมี พรรคชาติไทยพัฒนา อยู่ในสูตร

วราวุธ-ชาติไทยพัฒนา-1
ขอบคุณภาพ พรรคชาติไทยพัฒนา

วราวุธ ชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงเป็นเด็นนี้ว่า “น่าจะเป็นดีลลับจริง ๆ ลับจนกระทั่งหัวหน้าพรรคยังไม่รู้เรื่อง” ส่วนเรื่องที่ นายอนุทิน ภูมิใจไทย มีภาพหลุดอยู่คู่กับ นายเศรษฐา เพื่อไทย ระหว่างร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลในประเทศอังกฤษ ประชาชนมองว่าเป็นเรื่องของการเมือง แต่ตนมองว่า ตีความอะไรมากมายไม่ได้ อาจ เป็นเพียงการไปพักผ่อนหลังทำงานหนักของทั้งสองคนเท่านั้น ซึ่งในภาพจะเห็นได้ว่า มีอีกหลายบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเรื่องการเมืองอยู่ด้วย

  • อนุทิน ภูมิใจไทย ชี้แจงเรื่อง ดีลลับ ที่มีกระแสอยู่ที่ ลอนดอน ชี้นี่แค่ ดีลเลิฟ
  • หมอชลน่าน ตอบกลับ! “ดีลลับลังกาวี” คืออะไรไม่รู้จัก ไปถามคนปล่อยข่าวดีกว่า
  • “วิโรจน์” ตอกกลับ ผู้การทางหลวง รถบรรทุกเกิน ตำรวจ อ้างเก็บส่วยไม่ได้!

นายวราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นเพียงพรรคเล็ก ได้ที่นั่งเพียงแค่ 10 ที่เท่านั้น ขออยู่เฉยๆก่อน เพราะเราเป็นไม่ได้เป็นพรรคใหญ่ที่มีสิทธิเลือกเขา เราเป็นพรรคเล็กเขาจึงมีสิทธิเลือกเรา อย่างไรก็ตามต้องรอให้มีการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก คณะกรรมการการเลือกตั้งก่อน หากมี พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมาทาบทาม ให้เข้าร่วมรัฐบาลก็ต้องประชุมกับทางพรรคเพื่อหาลืออีกที

-ชาติไทยพัฒนา-2
ขอบคุณภาพ พรรคชาติไทยพัฒนา

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา พรรคชาติไทยพัฒนา เคยให้สัมภาษณ์ ถึงเรื่องการเมืองเมื่อวันที่ (16 พ.ค. 66) ว่า ตนพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน หลังพรรคก้าวไกลประกาศชัดเจนว่าจะดึงพรรคฝ่ายค้านเดิมเป็นพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ และพร้อมแสดงจุดยืนของพรรค คือ นโยบายความยั่งยืนและเทิดทูนสถาบัน ส่วนจะยกมือโหวตให้ นายพิธา เป็นนายกฯคนที่ 30 ของไทยหรือไม่นั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ