ลูกา โมดริช ยันเล่นให้โครเอเชียถึง เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์ เป็นอย่างน้อย

Home » ลูกา โมดริช ยันเล่นให้โครเอเชียถึง เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์ เป็นอย่างน้อย



ลูกา โมดริช กองกลางจอมเก๋า เรอัล มาดริด ยืนยันว่าจะเล่นให้กับทีมชาติโครเอเชียจนถึงศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์ ในปี 2023 เป็นอย่างน้อย

โดย โมดริช รับใช้ทีมชาติโครเอเชียมาตั้งแต่ปี 2006 และลงสนามไปทั้งหมด 162 นัดทุกรายการทำได้ 23 ประตู ซึ่งผลงานล่าสุดคือการพาทัพ “ตาหมากรุก” คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก

ก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 37 ปีระบุว่า ตัวเองยังไม่มีความคิดที่จะอำลาทีมชาติแต่อย่างใด แต่ยังไม่ได้ตัดสินว่าจะเล่นไปถึงเมื่อไหร่

Croatia’s Luka Modric reacts to supporters after winning the World Cup third-place playoff soccer match between Croatia and Morocco at Khalifa International Stadium in Doha, Qatar, Saturday, Dec. 17, 2022. (AP Photo/Martin Meissner)

 

ล่าสุด โมดริช กล่าวถึงอนาคตของตัวเองกับ โครเอเชีย ว่า “เกี่ยวกับอนาคตของผมกีบทีมชาติ ผมไม่รู้ว่าจะเล่นไปจนถึงยูโร 2024 ที่เยอรมนีหรือไม่ เราจะรอดู ผมต้องไปทีละก้าว ผมสนุกกับทีมชาติ ผมรู้สึกมีความสุข และคิดว่าผมยังสามารถเล่นในระดับสูงได้ ซึ่งผมอยากจะเล่นต่อไปจนถึง เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์ ในปี 2023 เป็นอย่างน้อย

“หลังจากนั้นจะมีเวลามากขึ้นในการคิดเกี่ยวกับยูโร ตอนนี้มันเป็นไปทีละขั้นตอน และดำเนินต่อไปอย่างน้อยจนถึงเนชันส์ ลีก จากนั้นเราจะได้เห็นกัน”

ทั้งนี้ โครเอเชีย เป็นหนึ่งใน 4 ทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบไฟนอลส์ของ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก ร่วมกับ สเปน, อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ โดยจะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14–18 มิ.ย. 2023

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ