ลูกา ดอนซิช นักบาส เอ็นบีเอ จำใจยื่นฟ้องแม่ ทวงสิทธิ์ ชื่อตัวเอง คืน

Home » ลูกา ดอนซิช นักบาส เอ็นบีเอ จำใจยื่นฟ้องแม่ ทวงสิทธิ์ ชื่อตัวเอง คืน



ลูกา ดอนซิช นักบาสเกตบอลชื่อดังชาวสโลวีเนียของ ดัลลาส มาเวอริกส์ ยื่นฟ้อง เมียร์แยม พอเตอร์บิน แม่แท้ๆของตนเองเพื่อเรียกร้องสิทธิ์เครื่องหมายการค้า “Luka Doncic7” คืน

ดอนซิช เข้าสู่ลีกยัดห่วงในปี 2018 ในฐานะรุกกี้ด้วยหมายเลข 77 เนื่องจากทีมมี ดไวต์ พาวว์ สวมหมายเลข 7 อยู่ก่อน ทำให้ ลูกา ที่สวมหมายเลข 7 กับเรอัล มาดริด ทีมเก่าในสเปน และทีมชาติฝากให้คุณไปจดการค้าด้วยชื่อเต็มว่า “Luka Doncic 7” เอาไว้

แต่หลังจากนั้น ผู้เล่นดีกรีออลล์สตาร์ 3 สมัย เริ่มโด่งดังเป็นพลุแตก และได้ก่อตั้งบริษัทของตัวเองจนได้ร่วมงานกับ แบรนด์ “จอร์แดน” ในต้นฤดูกาล 2021/2022 โดยออกโลโก้ในชื่อ LD77 ด้วยการผสมผสานตัวอักษรเป็นรูปตัว S ซึ่งมาจากคำว่า สโลวีเนีย บ้านเกิดเมืองนอน ซึ่งระหว่างนี้เจ้าตัวได้ ลองยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใหม่ว่า “Luka Doncic” เอาไว้ด้วยแต่ถูก สำนักสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา ปฏิเสธ เนื่องจากไปซ้ำกับ “Luka Doncic 7” ที่แม่ของตัวเองไปจดไว้ แถมเมื่อไถ่ถามเพื่อสิทธิ์ในชื่อดังกล่าวคืนก็ไม่เป็นผล

“ผมมีหลายสิ่งที่อยากจะทำในฐานะผู้เล่น และบุคคล คนหนึ่งที่สามารถควบคุมแบรนด์ของตัวเองเพื่อนำไปตอบแทนชุมชน” ดอนซิช เปิดเผย หลังจำเป็นต้องฟ้องร้องแม่เพื่อให้ได้สิทธิ์ในชื่อ และแบรนด์ สินค้าของตัวเองคืน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ