ลูกสาว 2 ขวบ ร้องไห้ทุกวันที่ไปโรงเรียน เพียงคลิปเดียวจากครู แม่ดูแล้วน้ำตาซึม

Home » ลูกสาว 2 ขวบ ร้องไห้ทุกวันที่ไปโรงเรียน เพียงคลิปเดียวจากครู แม่ดูแล้วน้ำตาซึม

แม่เครียดมาก ลูกสาว 2 ขวบ ไปโรงเรียนแต่ร้องไห้ไม่หยุด สุดท้ายเหมือนมีปาฏิหาริย์ คลิปเดียวที่ครูส่งมาให้ดู ทำเอาน้ำตาซึม พูดไม่ออก

เว็บไซต์ phunuphaplua รายงานว่า คุณแม่คนหนึ่งในเมืองหางโจว ประเทศจีน เธอเครียดมากเพราะลูกสาวร้องไห้ทุกวันที่ไปโรงเรียน กว่าจะถึงเวลาเลกเรียนก็ร้องไห้จนเสียงแหบเสียงแห้งและเหนื่อยล้าอยู่เสมอ

คุณแม่ วัย 32 ปี รายนี้เปิดเผยในฟอรัมของสมาคมผ้าอ้อมว่า เธอมีลูก 2 คน เด็กชายอายุ 5 ขวบ และเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ลูกชายคนแรกของเธอเข้าโรงเรียนแล้ว ดังนั้นเธอจึงไม่จำเป็นต้องลำบากในการหาโรงเรียนให้เขามากนัก แม่คนนี้ส่งลูกสาวไปโรงเรียนของลูกชายเพื่อให้เธอไปรับและส่งลูก ๆ ได้ง่ายขึ้น

ต่างจากลูกชายที่เคยชินกับกิจวัตรในโรงเรียนอนุบาล ลูกสาววัย 2 ขวบ ที่ได้พบกับสภาพแวดล้อมใหม่ครั้งแรก ร้องไห้อยู่เกือบสัปดาห์ และหลายครั้งที่เธอต้องชวนแม่สามีมารับลูกเร็วขึ้น หลายครั้งที่เธอเกือบจะใจอ่อน แต่คิดว่าลูกสาวของเธอจะเติบโต เธอยังคงส่งลูกไปโรงเรียนอย่างมั่นคงต่อไป โดยยอมรับว่าเธอจะปล่อยให้ลูกสาวร้องไห้ โดยหวังว่าอีกไม่นานเธอจะปรับตัวได้

แม้จะพยายามมองหาวิธีทำให้ลูกสาวร้องไห้น้อยลง แต่ก็ไม่ได้ผลเลย ผู้เป็นแม่ไม่คาดคิดว่าลูกชายของเธอจะเป็นปาฏิหาริย์ที่จะเปลี่ยนลูกสาวตัวน้อยของเธอ

เมื่อครูที่โรงเรียนบันทึกภาพลูกสาวร้องไห้สะอึกสะอื้นวิ่งไปอีกห้องเรียนหนึ่งเพื่อตามหาพี่ชาย ซึ่งเด็กชายก็กอดน้องสาวและลูบหัวเพื่อปลอบใจ คลิปวิดีโอดังกล่าวทำให้ผู้เป็นแม่พูดไม่ออกและหลั่งน้ำตาอย่างมีความสุข เพราะลูกชายของเธอโตขึ้นแล้ว และลูกสาวของเธอก็รู้วิธีพึ่งพาพี่ชายแท้ ๆ ของเธอด้วย

ในเวลานี้ผู้เป็นแม่เข้าใจว่าแม้การตัดสินใจคลอดบุตรสองคนจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิตของเธอ เด็ก ๆ ในครอบครัวจะได้เรียนรู้วิธีรักและปกป้องซึ่งกันและกัน แบ่งปันความเศร้าและความสุข และใช้ชีวิตอย่างมีความรับผิดชอบร่วมกับพี่น้อง

หลงัจากเรื่องราวดังกล่าวแพร่กระจายบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ความรักของสองพี่น้องทำเอาหลายคนถึงกับหลั่งน้ำตา ผู้เป็นแม่ยังเล่าให้ฟังเพิ่มเติมเกี่ยวกับลูกสาวด้วย ว่าหลังจากที่ถูกพี่ชายกอด เธอก็คุ้นเคยกับโรงเรียนมากขึ้นและมีความมั่นใจเสมอเมื่อไปโรงเรียน เพราะเธอรู้ว่าเธอมีพี่ชายอยู่ที่โรงเรียนเดียวกัน ผู้เป็นแม่คลายความกังวลเรื่องลูกสาวไปอย่างสิ้นเชิง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ