ลูกวัย 8 เดือน เป็นไข้เสียชีวิต หมอชี้สาเหตุ "วิธีป้อนอาหาร" แม่ถึงกับตบพี่เลี้ยง

Home » ลูกวัย 8 เดือน เป็นไข้เสียชีวิต หมอชี้สาเหตุ "วิธีป้อนอาหาร" แม่ถึงกับตบพี่เลี้ยง

แม่ใจสลาย ลูกสาววัย 8 เดือน เป็นไข้เสียชีวิตกระทันหัน หมอชี้สาเหตุมาจาก “วิธีป้อนอาหาร” ปรี่ตบพี่เลี้ยงทันที

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์สุดสลดนี้เกิดขึ้นในกวางโจว ประเทศจีน คุณจิน (นามสมมุติ) ต้องกลับไปทำงานหารายได้หลังจากคลอดลูก เช่นเดียวกับสามีของเธอ ในขณะที่ปู่ย่าตายายก็ไม่สามารถช่วยดูแลหลานได้ เมื่อไม่มีทางเลือกอื่นจึงจำเป็นต้องจ้างพี่เลี้ยงมาช่วยดูแล นับตั้งแต่ลูกสาวอายุได้ 6 เดือน

กระทั่งเมื่อลูกสาวอายุได้ 8 เดือน เป็นช่วงที่ให้อาหารเด็กทานอาหาร ในตอนนี้คุณจินสังเกตเห็นว่าพี่เลี้ยงมีนิสัย “เคี้ยวอาหาร” ก่อนป้อนให้กับเด็ก จึงกล่าวตักเตือนและให้คำแนะนำซ้ำแล้วซ้ำเล่า อย่างไรก็ตาม อีกฝ่ายยังคงปฏิเสธที่จะละทิ้งนิสัยที่ไม่ดีดังกล่าว

เช้าวันหนึ่ง พี่เลี้ยงพบว่าเด็กมีไข้จึงป้อนยาให้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปไข้ก็ยังไม่ลดลง อีกทั้งตามร่างกายยังเกิดตุ่มพองจำนวนมาก ทำให้เธอเริ่มตื่นตระหนกและรีบแจ้งเรื่องกับพ่อแม่ของเด็ก อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะรีบพาเด็กไปส่งโรงพยาบาล แพทย์ก็พยายามรักษาอย่างเต็มที่ แต่น่าเศร้าที่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

แพทย์แจ้งว่า เด็กติดเชื้อไวรัสเริมในช่องปาก สาเหตุมาจากพี่เลี้ยงที่มีแผลในปาก แต่ยังคงเคี้ยวอาหารก่อนป้อนเด็กเป็นประจำ การเลี้ยงดูแบบผิดๆ นั้น ทำให้เด็กหญิงจากโลกนี้ไปด้วยวัยเพียง 8 เดือนเท่านั้น

เมื่อได้ยินสิ่งที่หมอพูดคนเป็นแม่ก็ไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้ ปรี่เข้าตบหน้าพี่เลี้ยงสาวอย่างแรง ในขณะที่พี่เลี้ยงตกอยู่ในอาการสับสนและหวาดกลัว ร้องไห้และขอร้องคุณจินไม่ให้ฟ้องร้องเธอ ทั้งนี้

เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลูกสาวตัวน้อยของครอบครัวนี้ ถือเป็นบทเรียนเตือนผู้ปกครองในทุกๆ ครอบครัว การดูแลลูกหลานแบบผิดวิธี ด้วยพฤติกรรมที่ทำมาอย่างเคยชิน ดังเช่นนิสัยเคี้ยวข้าวให้เด็กก่อนป้อนนี้ อาจส่งผลร้ายแรงเกิดกว่าที่จะรับได้ไหว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ