ลุงตัดใจขาย 2.7 ล้าน ควายเขาคาราบาวสุดรักพร้อมเพื่อน แต่มีเงื่อนไข รับได้มาซื้อเลย

Home » ลุงตัดใจขาย 2.7 ล้าน ควายเขาคาราบาวสุดรักพร้อมเพื่อน แต่มีเงื่อนไข รับได้มาซื้อเลย



ลุงตัดใจขาย 2.7 ล้าน ควายเขาคาราบาวสุดรักพร้อมเพื่อนรวม 5 ตัว เพราะเรี่ยวแรงเริ่มถดถอย ลูกก็มีงานของตัวเอง แต่มีเงื่อนไข รับได้มาซื้อเลย

วันที่ 14 พ.ค.65 นายประเทือง สังวัฒทยาย หรือลุงจวบ อายุ 57 ปี ชาวบ้านระเบิก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จำใจประกาศขาย “เจ้าดอกคูณ” ควายพันธุ์ไทยใหญ่หรือควายบิ๊กเบิ้ม เพศเมียอายุประมาณ 5 ปี ซึ่งเป็นควายที่มีเขาสวยงามลักษณะเหมือนเขาคาราบาว เป็นควายที่รักและผูกพัน โดยจะขายพร้อมกับควายเพศเมียที่กำลังตั้งท้องอีก 3 ตัวอายุประมาณ 4 ปี และเพศผู้อีก 1 ตัวที่เลี้ยงรวมกันอยู่ทั้งหมด 5 ตัว โดยจะขายในราคา 2.7 ล้านบาท

ลุงจวบ บอกว่า สาเหตุที่ต้องประกาศขายควายทั้ง 5 ตัว เนื่องจากปัจจุบันอายุมากแล้วเรี่ยวแรงก็ถดถอยลงทำให้เลี้ยงต่อไม่ไหว ส่วนลูกๆ ก็มีงานทำของตัวเองไม่ได้มาช่วยเลี้ยง แต่ก็มีเงื่อนไขว่าคนที่จะมาซื้อควายจะต้องซื้อยกคอกทั้ง 5 ตัว เพราะเขาเคยอยู่ด้วยกัน และจะต้องเลี้ยงดูแลอย่างดีเหมือนกับที่ตนดูแล จะต้องพาไปปล่อยให้กินหญ้าตามทุ่ง พาไปเล่นตามหนองน้ำเพื่อให้ควายได้ผ่อนคลายบ้าง มีต้นไม้สำหรับให้ควายได้หลบแดด และจะต้องสามารถวิดีโอคอลคุยกัน เพื่อให้ตนได้เห็นควายว่าอยู่ดี กินดี และสุขภาพดีเหมือนกับตนเลี้ยงหรือไม่ หากยอมรับเงื่อนไขได้ก็จะตกลงขายให้

ลุงจวบ บอกด้วยว่า จริงๆ แล้วหากตนยังมีเรี่ยวแรงก็อยากจะเลี้ยงควายทั้ง 5 ตัวต่อ เพราะรักและผูกพัน โดยเฉพาะเจ้าดอกคูณ เป็นควายที่เชื่องมากเวลาเรียกชื่อก็จะเดินมาหา แถมยังมีลักษณะเขาที่สวยงามคล้ายเขาคาราบาวด้วย ที่ผ่านมาเคยมีคนเอารถกระบะป้ายแดงมาขอแลก และตำรวจก็เคยมาขอซื้อในราคาถึง 7 แสนบท แต่ตอนนั้นยังคิดว่าตัวเองมีแรงเลี้ยงได้ จึงยังไม่ขาย อีกทั้งเคยมีคนมาพยายามจะขโมยด้วย แต่โชคดีที่มีคนไปเห็นก่อน ตนจึงเลี้ยงมาถึงทุกวันนี้ หากใครสนใจอยากจะซื้อก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 062-213-3118 ลุงจวบโดยตรง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ