ลือหึ่ง! วันสงกรานต์ 2567 ‘ทักษิณ ชินวัตร’ จะไปเชียงใหม่อีก

Home » ลือหึ่ง! วันสงกรานต์ 2567 ‘ทักษิณ ชินวัตร’ จะไปเชียงใหม่อีก
ทักษิณ สงกรานต์-ปก-min

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ เผย! วันสงกรานต์เชียงใหม่ ปีนี้ ที่บ้านจะมี พิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ โดยจะมี “ทักษิณ ชินวัตร” เดินทางมาร่วมงาน

วานนี้ (12 เมษายน) ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 26 เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อม นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา และแกนนำพรรคเพื่อไทย โดยมี พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ มารอต้อนรับ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันที่ 15 เมษายนนี้ สื่อมวลชนจะเดินทางไปร่วมงานที่บ้านหรือไม่ เพราะวันนั้น นายทักษิณ จะเดินทางกลับมาที่จังหวัดเชียงใหม่ และจะมีการจัดงานรดน้ำดำหัว นายทักษิณ ที่บ้านของตน

นายสมชาย ได้กล่าวว่า เรามีประเพณีปีใหม่เมืองทุกปี แต่ปีนี้พิเศษเพราะรัฐบาลส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยว และเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยช่วงวันที่ 13-15 เมษายน ก็จะมีหลักผู้ใหญ่ที่ชาวเชียงใหม่ให้ความเคารพนับถือเดินทางรดน้ำดำหัวกันตามประเพณี สำหรับกำหนดการของท่านทักษิณ จะมาร่วมงานรดน้ำดำหัวที่บ้านของตนเอง ในเวลาประมาณ 16.00-17.00 น. ของวันที่ 15 เมษายน ส่วนกำหนดการอื่นไม่ทราบว่าท่านทักษิณจะเดินทางไปไหนบ้าง

ทักษิณ-เข้าพรรค-14-min
  • เพลิงไหม้อุโบสถใหม่ วัดพระธาตุบังพวน จ.หนองคาย วอดทั้งหลัง!
  • สลด! ชาวกัมพูชาข้ามแดน ซื้อของช่วงสงกรานต์​ รถไถพ่วงคว่ำ ดับ 5 เจ็บหนัก 11
  • สงกรานต์สุดท้าย! หนุ่มร่างจดหมายสั่งลา ก่อนดิ่งสะพานจบชีวิตตัวเอง

ขณะเดียวกัน นายเกษม นิมมลรัตน์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย คนสนิทตระกูลวงศ์สวัสดิ์ ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการกลับบ้านที่ เชียงใหม่วันที่ 13-15 เมษายน ในช่วงงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ว่า ในงานจะมี บายศรีสู่ขวัญล้านนาให้กับนายทักษิณ ที่บ้านพักในสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ วันที่ 15 เมษายนนี้ เวลา17.00 น. โดยเตรียมซุ้มอาหาร ขนมเครื่องดื่มกว่า 20 ซุ้ม พร้อมดนตรีพื้นเมือง สะล้อซอซึ้ง ไว้เตรียมต้อนรับครอบครัวนายทักษิณ พร้อมเครือญาติ แขกรับเชิญ นักการเมือง พรรคการเมือง องค์กรเครือข่ายประชาชน เพื่อเข้ารดน้ำดำหัวตามประเพณีปี๋ใหม่เมือง เพื่อขอพรปีใหม่กับนายทักษิณ

ทั้งนี้ เจ้าภาพได้เตรียมมอบของที่ระลึกแก่ผู้มาร่วมงานดังกล่าว เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลสงกรานต์แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนกิจกรรมอื่นๆนายทักษิณ มีกำหนดทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีล้านนา แต่รอการยืนยันอีกครั้งและอยากมาเป็นการส่วนตัวมากกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ