ลิโอเนล เมสซี รับไม่คาดฝันฟ้าขาวประเดิมพ่ายศึกฟุตบอลโลก 2022

Home » ลิโอเนล เมสซี รับไม่คาดฝันฟ้าขาวประเดิมพ่ายศึกฟุตบอลโลก 2022



ลิโอเนล เมสซี แนวรุกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา รับไม่คาดฝันที่ทัพ “ฟ้าขาว” พ่ายต่อ ซาอุดีอาระเบีย 1-2 ในการประเดิมศึกฟุตบอลโลก พร้อมชี้ในเกมไม่มีทางเลือกอื่นในนัดต่อๆ ไปนอกจากการคว้าชัย

โดย อาร์เจนตินา ประเดิมสนามในฟุตบอลโลก 2022 ได้ไม่น่าประทับใจด้วยการพลิกล็อกพ่ายต่อ ซาอุดีอาระเบีย 1-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดแรก ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายขึ้นำไปก่อนจาก ลิโอเนล เมสซี ที่สังการจุดโทษเข้าไปนาทีที่ 10 ทว่ามาโดนยิงแซงในครึ่งหลัง 2 ลูกรวดจากประตูของ ซาเลห์ อัล-เชห์รี นาที 49 และซาเล็ม อัล-โดว์ซารี นาที 54

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “ฟ้าขาว” ยังไม่มีคะแนนร่วงไปอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง พร้อมหยุดสถิติไม่แพ้ใครทุกรายการไว้ที่ 36 นัดส่วน ซาอุดีอาระเบีย มี 3 คะแนนขึ้นนำจ่าฝูง

Argentina’s Lionel Messi reacts during the World Cup group C soccer match between Argentina and Saudi Arabia at the Lusail Stadium in Lusail, Qatar, Tuesday, Nov. 22, 2022. (AP Photo/Ebrahim Noroozi)

 

หลังเกม เมสซี ให้สัมภาษณ์ถึงความพ่ายแพ้ในเกมที่ผ่านมาว่า “ตอนนี้เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากชนะแล้ว และชนะอีก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา เป็นเรื่องน่าตกใจมากสำหรับเรา และเราไม่เคยคิดว่าเราจะเริ่มต้นการแข่งขันในลักษณะนี้”

“เราโอเค เห็นได้ชัดว่า เราเจ็บปวดจากผลการแข่งขัน แต่ผู้คนต้องเชื่อมั่นว่าทีมนี้จะไม่ทำให้ผิดหวัง และเราจะทำมันให้ได้ในอีก 2 เกมข้างหน้า เราเคยเล่นเกมในลักษณะนี้มาก่อน และเราจะทำได้ดี

“ถึงเวลาแล้วที่จะรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมากกว่าที่เคย เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราแข็งแกร่งเพียงใด”

ขณะที่ เลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้า “ฟ้าขาว” ระบุว่า “มันเจ็บปวดมาก เรามีความหวังอย่างมากที่จะเริ่มต้นการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยชัยชนะ แต่ตอนนี้มันจบลงแล้ว เราต้องฝึกซ้อม และคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ