ยังไม่คุ้น! ตะกร้อไทย เสียแชมป์โลกให้ มาเลเซีย ทั้งทีมเดี่ยวและคู่ หลังปรับกติกาใหม่

Home » ยังไม่คุ้น! ตะกร้อไทย เสียแชมป์โลกให้ มาเลเซีย ทั้งทีมเดี่ยวและคู่ หลังปรับกติกาใหม่

การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก รายการ อิสตาฟ เวิลด์คัพ 2024 ครั้งที่ 4 ที่ติติวังสา สเตเดียม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยรายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์นานาชาติรายการแรกที่ใช้กติกาใหม่ โดยการชิงชัยวันที่ 5 ไฮไลต์อยู่ที่ประเภททีมเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันของคู่ปรับตลอดกาล ระหว่าง ทีมชาติไทย แชมป์เก่า 3 สมัย พบ ทีมชาติมาเลเซีย เจ้าภาพ

ทีมไทยประกอบไปด้วย สิทธิพงศ์ คำจันทร์, ปรเมศร์ ศิริสวัสดิ และ วรายุทธ์ จันทรเสนา ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมตะกร้อไทยเล่นผิดพลาดเองบ่อยครั้ง โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟของ สิทธิพงศ์ สุดท้ายพ่าย มาเลเซีย 0-2 เซต คะแนน 8-15 และ 12-15 พลาดแชมป์สมัยที่ 4 และเสียแชมป์ให้กับทีม มาเลเซีย ที่ครองแชมป์เป็นครั้งแรก

ขณะที่อีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจในประเภทตะกร้อคู่ชาย ทีมไทยส่ง เสกสรรค์ ทับทอง กับ กิตติภูมิ สารีบุตร แพ้ มาเลเซีย 0-2 เซต คะแนน 16-17 และ 13-15 ส่งผลให้ทีม มาเลเซีย คว้าแชมป์ไปครองอีกหนึ่งประเภท

สำหรับรายการนี้เป็นการใช้กติกาใหม่ แบบ Rally Point เพียง 15 แต้ม และผลัดกันเสิร์ฟ โดยขณะเสิร์ฟ เท้าห้ามยกจากพื้น

ด้าน ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากที่ทีมตะกร้อไทยเสียแชมป์โลกให้กับ มาเลเซีย ทั้งประเภททีมเดี่ยวและประเภทคู่ ระบุว่า มาเลเซีย เตรียมตัวมาดีกว่าและยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับกติกาใหม่

“มาเลเซีย เตรียมตัวมาดีมาก ฝึกซ้อมมา 6 เดือน ส่วนของเราซ้อมแค่เดือนเดียว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการเปลี่ยนกติกาใหม่ เกมมันไวมาก การเสิร์ฟเขาทำได้ดี”

“กติกาใหม่ทำให้เกมมันเร็ว ใครเสิร์ฟได้แต้มก็จะได้เปรียบมาก ถ้าเสิร์ฟพลาดก็เสียเปรียบ ถ้าเกิดโดนนำหลายๆแต้ม ก็โอกาสตามทันยาก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ